Tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Báo Dân tộc và Phát triển đến khảo sát công tác cấp phát báo cho Người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh Trà Vinh

    Sáng ngày 11/9/2023, Đoàn công tác của Báo Dân tộc và Phát triển do bà Bùi Phương Hạ - Phó Tổng Biên tập Báo làm Trưởng đoàn đã đến làm việc với Ban Dân tộc tỉnh Trà Vinh về công tác phát hành báo cho Người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh. Tiếp và làm việc với Đoàn có ông Kiên Ninh, Trưởng ban Dân tộc tỉnh, bà Sơn Thị Thanh Lộc, Trưởng phòng Tuyên truyền – Pháp luật, cùng phòng chuyên môn của Ban Dân tộc và đại diện lãnh đạo Bưu điện tỉnh.

Đoàn công tác làm việc với Ban Dân tộc tỉnh Trà Vinh 

    Tại buổi làm việc, bà Sơn Thị Thanh Lộc, Trưởng phòng Tuyên truyền - Pháp luật thông tin với Đoàn công tác vài nét về đặc điểm tình hình phát triển kinh tế - xã hội trong đồng bào dân tộc thiểu số, tình hình thực hiện chính sách đối với người có uy tín trên địa bàn tỉnh thời gian qua, đồng thời khẳng định Báo Dân tộc và Phát triển là một trong những tờ báo được cấp phát không thu tiền cho Người có uy tín trên địa bàn tỉnh. Trong thời gian qua, Ban Dân tộc đã phối hợp với Bưu điện tỉnh để thực hiện việc cấp phát báo cho Người có uy tín đầy đủ và kịp thời theo quy định, các tờ báo là kênh thông tin chính thức giúp người có uy tín nắm bắt thông tin về công tác dân tộc, chính sách dân tộc và tuyên truyền cho đồng bào. Tuy nhiên, thời gian qua vẫn còn nhiều trường hợp Người có uy tín chưa nhận được hoặc nhận trễ báo so với thời gian phát hành. Trong thời gian tới, Ban Dân tộc sẽ phối hợp với Báo Dân tộc và Phát triển, với Bưu điện tỉnh để kiểm tra, đôn đốc việc cấp phát báo cho Người có uy tín đầy đủ và kịp thời hơn.

    Ông Kiên Ninh, Trưởng Ban Dân tộc tỉnh thông tin thêm, ngoài việc thực hiện các chính sách đối với người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số theo Quyết định số 12/2018/QĐ-TTg ngày 06/3/2018 của Thủ tướng Chính phủ về tiêu chí lựa chọn, công nhận người có uy tín và chính sách đối với người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số, hiện nay Hội đồng nhân dân tỉnh đã ban hành Nghị quyết số 19/2022/NQ-HĐND ngày 09/12/2022 Quy định mức hỗ trợ đóng bảo hiểm y tế cho người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số không thuộc đối tượng đã được ngân sách nhà nước đóng và hỗ trợ mức đóng bảo hiểm y tế trên địa bàn tỉnh Trà Vinh, giai đoạn 2023-2025, theo đó trong năm 2023, tỉnh đã thực hiện hỗ trợ 207 thẻ bảo hiểm y tế cho người có uy tín.

    Phát biểu tại buổi làm việc, bà Bùi Phương Hạ, Phó Tổng Biên tập Báo Dân tộc và Phát triển ghi nhận sự phối hợp chặt chẽ của Ban Dân tộc tỉnh Trà Vinh trong thời gian qua, trong công tác phối hợp tuyên truyền và đặc biệt là công tác cấp phát báo, góp phần đưa báo Dân tộc và Phát triển đến với Người có uy tín. Bà Bùi Phương Hạ cũng mong muốn trong thời gian tới, bên cạnh việc sát sao hơn trong công tác cấp phát báo cho Người có uy tín, Báo Dân tộc và Phát triển cùng Ban Dân tộc tỉnh Trà Vinh sẽ tiếp tục làm tốt công tác phối hợp thông tin, tuyên truyền về công tác dân tộc, kết quả triển khai thực hiện chính sách dân tộc trên địa bàn tỉnh Trà Vinh.

    Theo Kế hoạch, sau khi làm việc với Ban Dân tộc tỉnh, buổi chiều cùng ngày, Đoàn công tác tổ chức khảo sát thực tế tại xã Phước Hưng, huyện Trà Cú, gặp gỡ Người có uy tín trên địa bàn xã để nắm bắt tình hình phát hành báo Báo Dân tộc và Phát triển cho Người có uy tín.

Bà Bùi Phương Hạ, Phó Tổng Biên tập Báo phát biểu tại xã Phước Hưng, huyện Trà Cú

    Tại buổi làm việc, Người có uy tín trên địa bàn xã đều rất phấn khởi trước việc được cấp phát báo Dân tộc và Phát triển, tạo điều kiện cho người có uy tín có điều kiện nắm bắt thêm nhiều kiến thức, thông tin về công tác dân tộc, chính sách dân tộc, đồng thời kiến nghị với Bưu điện huyện và xã cấp phát báo kịp thời và đầy đủ theo quy định. Nhân dịp này, Báo Dân tộc và Phát triển đã tặng 7 phần quà cho người có uy tín trên địa bàn xã Phước Hưng, huyện Trà Cú./.

Tin, ảnh: Ngọc Tấn-TTPL

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 19
  • Trong tuần: 328
  • Tất cả: 1182662
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ BAN DÂN TỘC TỈNH TRÀ VINH
- Đơn vị quản lý: Ban Dân tộc tỉnh Trà Vinh
- Địa chỉ: Số 10, đường 19 tháng 5, K2, P1, TPTV, tỉnh Trà Vinh
- Email:bdt@travinh.gov.vn - Điện thoại: 0294.3852478. Fax: 0294.3851924
- Ghi rõ nguồn "Trang thông tin điện tử Ban Dân tộc tỉnh Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT