Ban Dân tộc tổ chức Hội nghị cung cấp thông tin, bồi dưỡng kiến thức cho người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh năm 2024

    Thực hiện Kế hoạch số 23/KH-UBND ngày 20/3/2024 của Ủy ban nhân dân tỉnh thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) và miền núi năm 2024; Kế hoạch số 20/KH-BDT ngày 12/4/2024 của Ban Dân tộc về tổ chức thực hiện Nội dung 1, Nội dung 2 của Tiểu dự án 1, Dự án 10 về Biểu dương, tôn vinh các điển hình tiên tiến, phát huy vai trò người có uy tín; phổ biến, giáo dục pháp luật và tuyên truyền, vận động đồng bào DTTS năm 2024 trên địa bàn tỉnh Trà Vinh. Ban Dân tộc phối hợp với Công an tỉnh, Ủy ban nhân dân, Phòng Dân tộc các huyện, thành phố tổ chức Hội nghị cung cấp thông tin, bồi dưỡng kiến thức cho người có uy tín trong đồng bào DTTS năm 2024. Dự Hội nghị có ông Kiên Ninh – Trưởng Ban Dân tộc tỉnh; Thượng tá Nguyễn Thành Duyên, Phó Trưởng phòng An ninh Nội địa – Công an tỉnh; Đại diện lãnh đạo Phòng Dân tộc các huyện, thành phố.

    Theo Kế hoạch, từ ngày 08/7 đến ngày 16/7/2024, Ban Dân tộc phối hợp với Công an tỉnh, Ủy ban nhân dân và Phòng Dân tộc các huyện, thành phố tổ chức 07 cuộc Hội nghị cung cấp thông tin, bồi dưỡng kiến thức cho 354 người có uy tín trong đồng bào DTTS trên địa bàn tỉnh. Tham dự hội nghị, người có uy tín  được nghe các báo cáo viên của Công an tỉnh, Ban Dân tộc tỉnh phổ biến 02 chuyên đề gồm: Chuyên đề 1 về Kết quả thực hiện Chương trình Mục tiêu Quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS năm 2023 trên địa bàn tỉnh”; Chuyên đề 2 về “Tình hình an ninh, trật tự vùng dân tộc thiểu số”.

anh tin bai

Ông Kiên Ninh, Trưởng Ban Dân tộc tỉnh báo cáo chuyên đề

    Thông qua Hội nghị, góp phần giúp cho các đại biểu là người có uy tín trong đồng bào DTTS cập nhật, nắm bắt kịp thời những chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về lĩnh vực công tác dân tộc, chính sách dân tộc, về tình hình an ninh, trật tự trong vùng đồng bào DTTS; tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm, vai trò của người uy tín trong việc giúp cho cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện ngày càng tốt hơn công tác dân tộc, chính sách dân tộc, xây dựng nông thôn mới nâng cao, tăng cường khối đại đoàn kết dân tộc, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội vùng đồng bào DTTS trên địa bàn huyện, thành phố.

    Đồng thời nhiều đại biểu bày tỏ niềm vui mừng, phấn khởi được tiếp thu nhiều nội dung có ý nghĩa rất quan trọng đối với việc nâng cao nhiệm vụ của người có uy tín, các gương điển hình được nêu ra để trao đổi học hỏi kinh nghiệm, thành quả đạt được từ việc thực hiện công tác dân tộc, chính sách dân tộc của Đảng và Nhà nước ta,... qua đó, người có uy tín có thêm nhiều thông tin, kiến thức để tiếp tục tham gia thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động đồng bào vùng DTTS chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước./.

Tin, ảnh: Ngọc Tấn-PTTPL

 

 

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 8
  • Trong tuần: 395
  • Tất cả: 1186154
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ BAN DÂN TỘC TỈNH TRÀ VINH
- Đơn vị quản lý: Ban Dân tộc tỉnh Trà Vinh
- Địa chỉ: Số 10, đường 19 tháng 5, K2, P1, TPTV, tỉnh Trà Vinh
- Email:bdt@travinh.gov.vn - Điện thoại: 0294.3852478. Fax: 0294.3851924
- Ghi rõ nguồn "Trang thông tin điện tử Ban Dân tộc tỉnh Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT