Ban Dân tộc tỉnh Trà Vinh tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Báo Dân tộc và Phát triển

    Sáng ngày 19/3/2024, Đoàn công tác của Báo Dân tộc và Phát triển do ông Lê Công Bình, Tổng Biên tập Báo làm Trưởng đoàn đã đến làm việc với Ban Dân tộc tỉnh Trà Vinh về công tác phát hành báo cho Người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh. Tiếp và làm việc với Đoàn có ông Kiên Ninh, Trưởng ban Dân tộc tỉnh, bà Sơn Thị Thanh Lộc, Trưởng phòng Tuyên truyền – Pháp luật, cùng phòng chuyên môn của Ban Dân tộc.

Anh-tin-bai

Toàn cảnh buổi làm việc tại Ban Dân tộc tỉnh Trà Vinh

    Phát biểu tại buổi làm việc, ông Lê Công Bình, Tổng Biên tập Báo Dân tộc và Phát triển ghi nhận sự phối hợp chặt chẽ của Ban Dân tộc tỉnh Trà Vinh trong thời gian qua, trong công tác phối hợp tuyên truyền và đặc biệt là công tác cấp phát báo, góp phần đưa báo Dân tộc và Phát triển đến với Người có uy tín. Ông Lê Công Bình cũng mong muốn trong thời gian tới, bên cạnh việc sát sao hơn trong công tác cấp phát báo cho Người có uy tín, Báo Dân tộc và Phát triển cùng Ban Dân tộc tỉnh Trà Vinh sẽ tiếp tục làm tốt công tác phối hợp thông tin, tuyên truyền về công tác dân tộc, kết quả triển khai thực hiện chính sách dân tộc trên địa bàn tỉnh Trà Vinh, đặc biệt là Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2030, giai đoạn I: từ năm 2021 đến năm 2025.

    Với những nỗ lực không ngừng để nâng cao chất lượng nội dung, hình thức, phục vụ bạn đọc ngày càng tốt hơn, Báo Dân tộc và Phát triển đã được đội ngũ Người có uy tín đón nhận, đánh giá cao, xem đây là một kênh thông tin quan trọng, hỗ trợ đắc lực cho đội ngũ Người có uy tín trong quá trình tuyên truyền, vận động đồng bào. Với quyết tâm đổi mới toàn diện và triệt để nhằm đáp ứng yêu cầu về công tác dân tộc trong giai đoạn mới, các ấn phẩm của Báo Dân tộc và Phát triển nói chung, Báo Dân tộc và Phát triển Cuối tháng nói riêng sẽ tiếp tục là người bạn đồng hành đáng tin cậy của bạn đọc trên mọi miền đất nước.

    Trước nhu cầu Người có uy tín cần sớm được thụ hưởng chính sách về cung cấp thông tin theo quy định, Báo Dân tộc và Phát triển đã chủ động phối hợp với các địa phương, trong đó có tỉnh Trà Vinh, thống nhất về phương thức, trình tự theo quy định để tiến hành cấp báo cho Người có uy tín. Báo Dân tộc và Phát triển Cuối tháng (phát hành 1kỳ/tháng) - ấn phẩm dự kiến sẽ cấp cho Người có uy tín với nội dung và hình thức được đầu tư nâng cao, đáp ứng nhu cầu tiếp nhận thông tin của bạn đọc. Nội dung thông tin đa dạng, phong phú, phù hợp với từng vùng, miền.

    Tại buổi làm việc, bà Sơn Thị Thanh Lộc, Trưởng phòng Tuyên truyền - Pháp luật thông tin với Đoàn công tác vài nét về đặc điểm tình hình phát triển kinh tế - xã hội trong đồng bào dân tộc thiểu số, tình hình thực hiện chính sách đối với người có uy tín trên địa bàn tỉnh thời gian qua, đồng thời khẳng định Báo Dân tộc và Phát triển là một trong những tờ báo được cấp phát không thu tiền cho Người có uy tín trên địa bàn tỉnh. Trong thời gian qua, Ban Dân tộc đã phối hợp với Bưu điện tỉnh và các cơ quan có liên quan để thực hiện việc cấp phát báo cho Người có uy tín đầy đủ và kịp thời theo quy định, các tờ báo là kênh thông tin chính thức giúp người có uy tín nắm bắt thông tin về công tác dân tộc, chính sách dân tộc và tuyên truyền cho đồng bào.

    Ông Kiên Ninh, Trưởng Ban Dân tộc tỉnh thông tin thêm, ngoài việc thực hiện các chính sách đối với người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số theo Quyết định số 12/2018/QĐ-TTg ngày 06/3/2018 của Thủ tướng Chính phủ về tiêu chí lựa chọn, công nhận người có uy tín và chính sách đối với người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số, hiện nay Hội đồng nhân dân tỉnh đã ban hành Nghị quyết số 19/2022/NQ-HĐND ngày 09/12/2022 Quy định mức hỗ trợ đóng bảo hiểm y tế cho người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số không thuộc đối tượng đã được ngân sách nhà nước đóng và hỗ trợ mức đóng bảo hiểm y tế trên địa bàn tỉnh Trà Vinh, giai đoạn 2023-2025; Hiện nay, Ban Dân tộc tiếp tục được Ủy ban nhân dân tỉnh giao xây dựng Nghị quyết hỗ trợ kinh phí hoạt động cho người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh.

Tin, ảnh: Ngọc Tấn-PTTPL

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 3
  • Trong tuần: 302
  • Tất cả: 1182669
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ BAN DÂN TỘC TỈNH TRÀ VINH
- Đơn vị quản lý: Ban Dân tộc tỉnh Trà Vinh
- Địa chỉ: Số 10, đường 19 tháng 5, K2, P1, TPTV, tỉnh Trà Vinh
- Email:bdt@travinh.gov.vn - Điện thoại: 0294.3852478. Fax: 0294.3851924
- Ghi rõ nguồn "Trang thông tin điện tử Ban Dân tộc tỉnh Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT