Quy định chế độ thông tin báo cáo đình kỳ
cv_17_thuc_hien_tt_che_do_bao_cao_cong_tac_xdd_2020.pdf

Mẫu báo cáo

 

ĐẢNG BỘ KHỐI CÁC CƠ QUAN

VÀ DOANH NGHIỆP

CHI BỘ (ĐẢNG ỦY)………………..

*

Số -BC/CB(hoặc)ĐU

ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM

 


Trà Vinh, ngày …..tháng…… năm……

(Đề cương báo cáo tháng, dùng để họp chi bộ và báo cáo về ĐUK)

 

BÁO CÁO

kết quả công tác xây dựng Đảng tháng ……

và phương hướng, nhiệm vụ công tác xây dựng Đảng tháng …….

-----

I. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH

Nêu khái quát đặc điểm tình hình chi bộ, đảng bộ, số lượng đảng viên (dự bị, nữ, dân tộc, tôn giáo); số lượng cấp ủy viên hiện tại.

II. KẾT QUẢ THỰC HIỆN

1. Lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, quốc phòng – an ninh

1.1. Về lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị

a. Triển khai, cụ thể hóa việc thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

- Triển khai các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, của Tỉnh ủy, của Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp, của cấp mình và các văn bản chỉ đạo khác đã triển khai trong tháng (nêu cụ thể số cuộc, số lượt).

- Việc xây dựng cụ thể hóa các chương trình, kế hoạch của cơ quan, đơn vị thực hiện Nghị quyết củ Trung ương, của Tỉnh ủy, của Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp (nếu có).

b. Lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của cơ quan, đơn vị (tình hình sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp)

Việc xây dựng và tổ chức thực hiện chương trình, kế hoạch công tác (sản xuất, kinh doanh) trong tháng; đánh giá mức độ thực hiện các chỉ tiêu, chương trình công tác của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp (nêu những công việc trọng tâm, hoạt động lớn, nổi bật của đơn vị).

c. Lãnh đạo thực hiện công tác dân vận, quy chế dân chủ ở cơ sở và phong trào thi đua “Dân vận khéo”

- Lãnh đạo và thực hiện công tác dân vận; Quy chế dân chủ ở cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp (Nghị định 04/2015/NĐ-CP ngày 09/01/2015; đối với doanh nghiệp là Nghị định 149-NĐ/2018/ND-CP ngày 07/11/2018 của chính phủ…), Quy chế làm việc.

- Việc chấp hành nội quy, quy chế của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, chấp hành các quy định của BTV Tỉnh ủy. Việc phát huy quyền làm chủ của cán bộ công chức, công nhân và người lao động, đấu tranh chống quan liêu, tham nhũng, lãng phí và các biểu hiện tiêu cực khác.

- Đánh giá kết quả thực hiện mô hình “Dân vận khéo” của tập thể và cá nhân tại chi bộ, đảng bộ.

d. Thực hiện công tác phòng chống tham nhũng, lãng phí, thực hành tiết kiệm

- Quán triệt, thực hiện Nghị quyết của Trung ương về công tác đấu tranh, phòng, chống tham nhũng, lãng phí.

- Công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức về phòng, chống tham nhũng, lãng phí.

 - Công tác theo dõi, nắm tình hình sử dụng tài sản công, điện nước; quản lý chi thường xuyên từ ngân sách Nhà nước.

- Việc tự phát hiện tham nhũng, lãng phí; ngăn chặn, xử lý tình trạng nhũng nhiễu, tiêu cực, “tham nhũng vặt” (nếu có).

- Kết quả đấu tranh, phòng, chống tham nhũng, lãng phí và thu hồi tài sản tham nhũng (nếu có).

e. Công tác cải cách hành chính trong Đảng

- Việc triển khai, quán triệt thực hiện các chương trình, kế hoạch của cấp trên gắn với thực hiện việc cải cách thủ tục hành chính Đảng; cải tiến lề lối làm việc, cải tiến quy trình công nghệ, tác phong công tác, lao động của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động.

          g. Công tác đỡ đầu xã, phường

Kết quả thực hiện kế hoạch phối hợp với địa phương nơi nhận đỡ đầu theo Chỉ thị 03 và Thông báo 57 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về phân công cơ quan, đơn vị nhận đỡ đầu đơn vị xã, phường (nêu kết quả cụ thể).

1.2. Lãnh đạo công tác quốc phòng - an ninh cơ quan

- Kết quả thực hiện nhiệm vụ quốc phòng - an ninh, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

- Xây dựng đoàn kết nội bộ, giữ gìn bí mật quốc gia, bí mật cơ quan, bảo vệ tài sản Nhà nước và của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp;

- Đấu tranh chống âm mưu, thủ đoạn chống phá Đảng và Nhà nước, “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch,

- Việc tổ chức thực hiện và hiệu quả hoạt động của lực lượng tự vệ, lực lượng phòng cháy, chữa cháy trong cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

- Tổ chức cho cán bộ, công chức, viên chức, công nhân và người lao động tham gia các lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng - an ninh, vệ sinh an toàn lao động, phòng cháy chữa cháy, các lớp huấn luyện quân sự…,

2. Công tác giáo dục chính trị, lãnh đạo tư tưởng

- Công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức về chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước, truyền thống cách mạng,… cho cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, công nhân, người lao động trong cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp (nêu số cuộc, số lượt).       

- Tuyên truyền, phổ biến các văn bản chỉ đạo của Tỉnh ủy, Đảng ủy Khối về những sự kiện nổi bật trong tháng (VD: thông tin thời sự trong và ngoài nước, trong tỉnh Trà Vinh); kỷ niệm những ngày lễ lớn, Tết của dân tộc; những chuyến thăm, công tác nước ngoài của Lãnh đạo Đảng và Nhà nước qua tài liệu tuyên truyền chính thống (nêu số cuộc, số lượt).

          - Kết quả nắm tình hình tư tưởng và tâm trạng của cán bộ, đảng viên, công nhân, người lao động trong cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp; công tác phát hiện, đấu tranh, ngăn ngừa với những biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”,“tự chuyển hóa”; công tác lãnh đạo, nâng cao ý thức trách nhiện trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh chống các quan điểm sai trái, thù địch.

          - Việc thực hiện Kế hoạch số 07-KH/ĐUK, ngày 30/7/2019 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về thực hiện Nghị quyết số 35-NQ/TW, ngày 22/10/2018 của Bộ Chinh trị về “Tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Ðảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới"; Chỉ thị số 24-CT/TU, ngày 29/6/2017 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy “về tiếp cận, xử lý và chia sẻ thông tin trên mạng xã hội đối với cán bộ, đảng  viên, đoàn viên, hội viên trên địa bàn tỉnh” (theo chỉ đạo của Ban chỉ đạo 35 của Đảng ủy Khối).

3. Lãnh Chỉ thị 05-CT/TW và Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XII) của Bộ Chính trị

3.1. Thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị

- Kết quả triển khai, quán triệt, thực hiện chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh toàn khóa và hàng năm (số cuộc, số lượt).

- Kết quả xây dựng và thực hiện chuẩn mực đạo đức của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp; thực hiện các mô hình của tập thể và cá nhân học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của tập thể và cá nhân; kết quả nhân rộng mô hình hiệu quả, việc biểu dương tập thể và cá nhân (nếu có).

- Lãnh đạo đảng viên thực hiện chuẩn mực đạo đức của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp; kết quả thực hiện đăng ký học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh hàng năm.

- Thực hiện nêu gương đối với cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu cấp ủy trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh([1]).

- Xây dựng các mô hình, điển hình, đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách, đạo đức Hồ Chí Minh vào sinh hoạt của chi bộ.

3.2. Thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XII)

- Kết quả triển khai, rà soát, thực hiện nhận diện các biểu hiện suy thoái về phẩm chất đạo đức, lối sống, những biểu hiện tự diễn biến, tự chuyển hóa trong nội bộ theo Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XII) đã được Tỉnh ủy cụ thể hóa thành 82 biểu hiện.

- Việc đưa nội dung thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XII) vào sinh hoạt chi bộ theo Công văn 950-CV/TU, ngày 18/9/2017 của Ban Tổ chức Tỉnh ủy “về hướng dẫn nội dung, phương pháp đánh giá, nhận diện suy thoái theo Công văn số 323-CV/TU ngày 08/8/2017 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy”.

4. Lãnh đạo xây dựng cơ quan và đoàn thể vững mạnh

4.1. Lãnh đạo xây dựng cơ quan

a. Xây dựng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp 

- Kết quả triển khai, thực hiện tốt các tiêu chí theo Thông tư số 23/2012/TT-BCA, ngày 27/4/2012 của Bộ Công an; Thông tư số 08/2014/TT-BVHTTDL của Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch.

- Thực hiện cải cách thủ tục hành chính Nhà nước (đối với một số đơn vị có liên quan), cải tiến lề lối làm việc, quy trình công nghệ, tác phong công tác, lao động của cán bộ, công chức, viên chức, công nhân và người lao động.

4.2. Lãnh đạo đoàn thể

Lãnh đạo các đoàn thể hoạt động theo chức năng, nhiệm vụ được giao (Hội Cựu chiến binh, Công đoàn, Đoàn thanh niên). Nêu một số kết quả đạt được của các đoàn thể.

5. Công tác xây dựng chi bộ, đảng bộ

- Việc đổi mới phương thức lãnh đạo của cấp ủy; xây dựng và lãnh đạo đảng viên thực hiện quy chế làm việc của cấp ủy. Công tác chuẩn bị trong sinh hoạt cấp ủy, sinh hoạt chi bộ.

          - Công tác lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng và ban hành nghị quyết, kế hoạch, quy định, quy chế để đổi mới, sắp xếp, kiện toàn tổ chức, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng.

- Đánh giá công tác quản lý, giáo dục đảng viên.

- Nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên của chi bộ, đảng bộ. Công tác phát triển đảng viên, nghiệp vụ công tác đảng viên.

- Tình hình thực hiện công tác bảo vệ chính trị nội bộ

- Việc thực hiện kế hoạch, chương trình kiểm tra, giám sát hàng năm (kiểm tra của cấp ủy và kiểm tra của Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy).

III. HẠN CHẾ, TỒN TẠI

- Nêu cụ thể những hạn chế, tồn tại và những việc chưa làm được đã đề ra trong chương trình thực hiện trong tháng cần bám sát theo 05 nội dung, Phần II (nội dung nào có hạn chế thì nêu).

- Về quá trình lãnh đạo, điều hành của cấp ủy, người đứng đầu cấp ủy.

- Về chấp hành, thực hiện nhiệm vụ của đảng viên trong chi bộ, đảng bộ.

IV. PHƯƠNG HƯỚNG, NHIỆM VỤ CÔNG TÁC THÁNG……..

          Chỉ định hướng những vấn đề trọng tâm, trọng điểm cho công tác tới theo Chương trình, kế hoạch công tác của cấp ủy.

 

 

Nơi nhận:

- …………,

-………….,

- Lưu……

T/M ……………………………..

BÍ THƯ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ĐẢNG BỘ KHỐI CÁC CƠ QUAN

VÀ DOANH NGHIỆP

CHI BỘ (ĐẢNG ỦY)………………..

*

Số -BC/CB(hoặc)ĐU

ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM

 


Trà Vinh, ngày …..tháng…… năm……

(Đề cương báo cáo áp dụng cho

báo cáo Quý I, 6 tháng và 9 tháng)

 

 

BÁO CÁO

kết quả công tác xây dựng Đảng……..

và phương hướng, nhiệm vụ công tác xây dựng Đảng ………

-----

          I. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH

          Nêu khái quát đặc điểm tình hình chi bộ, đảng bộ; số lượng đảng viên (dự bị, nữ, dân tộc, tôn giáo); số lượng cấp ủy hiện tại; số chi bộ trực thuộc Đảng ủy cơ sở (nếu có).

          II. KẾT QUẢ THỰC HIỆN

1. Lãnh trị đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, quốc phòng - an ninh

1.1. Về lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị

a. Triển khai, thực hiện, cụ thể hóa các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

- Triển khai các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, Tỉnh ủy, của Đảng ủy Khối các cơ quan và Doanh nghiệp, của cấp mình và các văn bản chỉ đạo khác đã triển khai trong quý (6 tháng, năm). Nêu số cuộc, số lượt (đảng viên bao nhiêu %; đoàn viên và hội viên bao nhiêu %).

- Việc xây dựng cụ thể hóa các chương trình, kế hoạch của cơ quan, đơn vị thực hiện Nghị quyết của Trung ương, của Tỉnh ủy, của Đảng ủy Khối (nếu có).

b. Lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của cơ quan, đơn vị (tình hình sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp).

          Việc xây dựng và tổ chức thực hiện chương trình, kế hoạch công tác (sản xuất kinh doanh) trong quý (6 tháng, năm); đánh giá mức độ thực hiện các chỉ tiêu, chương trình công tác của của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp (nêu những công việc trọng tâm, mang tính chất lớn, có so sánh chỉ tiêu kế hoạch hoặc nghị quyết).

c. Lãnh đạo thực hiện công tác dân vận, quy chế dân chủ ở cơ sở và phong trào thi đua “Dân vận khéo”.

- Lãnh đạo và thực hiện công tác dân vận; Quy chế dân chủ ở cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp (Nghị định số 04/NĐ-CP ngày 09/01/2015; đối với doanh nghiệp là Nghị định số 149/2018/NĐ-CP, ngày 07/11/2018 của Chính phủ,…), Quy chế làm việc.

- Việc chấp hành nội quy, quy chế của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, chấp hành các Quy định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Việc phát huy quyền làm chủ của cán bộ, công chức, viên chức, công nhân và người lao động, đấu tranh chống quan liêu, tham nhũng, lãng phí và các biểu hiện tiêu cực khác.

- Đánh giá kết quả thực hiện mô hình “Dân vận khéo” của tập thể và cá nhân tại chi bộ, đảng bộ.

d. Thực hiện công tác phòng chống tham nhũng, lãng phí, thực hành tiết kiệm

- Quán triệt, thực hiện Nghị quyết của Trung ương về công tác đấu tranh, phòng, chống tham nhũng, lãng phí (nêu số cuộc, số lượt).

- Công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức về phòng, chống tham nhũng, lãng phí.

 - Công tác theo dõi, nắm tình hình sử dụng tài sản công, điện nước; quản lý chi thường xuyên từ ngân sách Nhà nước;  việc tự phát hiện tham nhũng, lãng phí; ngăn chặn, xử lý tình trạng nhũng nhiễu, tiêu cực, “tham nhũng vặt” (nếu có).

- Kết quả đấu tranh, phòng, chống tham nhũng, lãng phí và thu hồi tài sản tham nhũng (nếu có).

e. Công tác cải cách hành chính trong Đảng

- Việc triển khai, quán triệt thực hiện các chương trình, kế hoạch của cấp trên gắn với thực hiện việc cải cách thủ tục hành chính Đảng; cải tiến lề lối làm việc, cải tiến quy trình công nghệ, tác phong công tác, lao động của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động.

- Ứng dụng công nghệ thông tin vào xử lý công việc.

 f. Công tác đỡ đầu xã, phường

Kết quả thực hiện kế hoạch phối hợp với địa phương nơi nhận đỡ đầu theo Chỉ thị 03 và Thông báo 57 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về phân công cơ quan, đơn vị nhận đỡ đầu đơn vị xã, phường (nêu kết quả cụ thể).

1.2. Lãnh đạo công tác quốc phòng - an ninh cơ quan

- Kết quả thực hiện nhiệm vụ quốc phòng - an ninh, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

- Xây dựng đoàn kết nội bộ, giữ gìn bí mật quốc gia, bí mật cơ quan, bảo vệ tài sản Nhà nước và của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp;

- Đấu tranh chống âm mưu, thủ đoạn chống phá Đảng và Nhà nước, “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch,

- Việc tổ chức thực hiện và hiệu quả hoạt động của lực lượng tự vệ, lực lượng phòng cháy, chữa cháy trong cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

- Tổ chức cho cán bộ, công chức, viên chức, công nhân và người lao động tham gia các lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng - an ninh, vệ sinh an toàn lao động, phòng cháy chữa cháy, các lớp huấn luyện quân sự,…

2. Công tác giáo dục chính trị, lãnh đạo tư tưởng

- Công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức về chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước, truyền thống cách mạng,… cho cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, công nhân, người lao động trong cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp (nêu số cuộc, số lượt, đảng viên bao nhiêu %; đoàn viên và hội viên bao nhiêu %).      

- Tuyên truyền, phổ biến các văn bản chỉ đạo của Tỉnh ủy, Đảng ủy Khối về những sự kiện nổi bật trong quý, 6 tháng, năm (VD: thông tin thời sự trong và ngoài nước, trong tỉnh Trà Vinh); kỷ niệm những ngày lễ lớn, Tết của dân tộc; những chuyến thăm, công tác nước ngoài của Lãnh đạo Đảng và Nhà nước qua tài liệu tuyên truyền chính thống (nêu số cuộc, số lượt, đảng viên đạt %; đoàn viên và hội viên đạt %).

          - Kết quả nắm tình hình tư tưởng và tâm trạng của cán bộ, đảng viên, công nhân, người lao động trong cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp; công tác phát hiện, đấu tranh, ngăn ngừa với những biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”,“tự chuyển hóa”; công tác lãnh đạo, nâng cao ý thức trách nhiện trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh chống các quan điểm sai trái, thù địch.

          - Việc thực hiện Kế hoạch số 07-KH/ĐUK, ngày 30/7/2019 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy  thực hiện Nghị quyết số 35-NQ/TW, ngày 22/10/2018 của Bộ Chinh trị về  “Tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Ðảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới"; Chỉ thị số 24-CT/TU, ngày 29/6/2017 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy “về tiếp cận, xử lý và chia sẻ thông tin trên mạng xã hội đối với cán bộ, đảng  viên, đoàn viên, hội viên trên địa bàn tỉnh”(theo chỉ đạo của Ban chỉ đạo 35 của Đảng ủy Khối).

3. Lãnh đạo việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW và Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XII) của Bộ Chính trị

3.1. Thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị

- Kết quả triển khai, quán triệt, thực hiện chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh toàn khóa và hàng năm (nêu số cuộc, số lượt, đảng viên bao nhiêu %; đoàn viên và hội viên bao nhiêu %).     

- Kết quả xây dựng và thực hiện chuẩn mực đạo đức của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp; thực hiện các mô hình của tập thể và cá nhân học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của tập thể và cá nhân; kết quả nhân rộng mô hình hiệu quả, việc biểu dương tập thể và cá nhân (nếu có).

          - Thực hiện nêu gương đối với cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu cấp ủy trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh([2]).

- Lãnh đạo đảng viên thực hiện chuẩn mực đạo đức của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp; kết quả thực hiện đăng ký học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh hàng năm.

- Xây dựng các mô hình, điển hình, đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách, đạo đức Hồ Chí Minh vào sinh hoạt của chi bộ.

3.2. Thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XII)

- Kết quả triển khai, rà soát, thực hiện nhận diện các biểu hiện suy thoái về phẩm chất đạo đức, lối sống, những biểu hiện tự diễn biến, tự chuyển hóa trong nội bộ theo Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XII).

- Việc đưa nội dung thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XII) vào sinh hoạt chi bộ theo Công văn 950-CV/TU, ngày  18/9/2017 của Ban Tổ chức Tỉnh ủy “về hướng dẫn nội dung, phương pháp đánh giá, nhận diện suy thoái theo Công văn số 323-CV/TU ngày 08/8/2017 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy”.

- Kết quả khắc phục các biểu hiện suy thoái của tập thể và cá nhân.

4. Lãnh đạo xây dựng cơ quan và đoàn thể vững mạnh

4.1. Lãnh đạo xây dựng cơ quan

a. Xây dựng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp 

Kết quả triển khai, thực hiện tốt các tiêu chí theo Thông tư số 23/2012/TT-BCA, ngày 27/4/2012 của Bộ Công an; Thông tư số 08/2014/TT-BVHTTDL của Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch.

- Thực hiện sắp xếp lại tổ chức bộ máy, tinh giản biên chế (theo Nghị quyết 18, Nghị quyết 19); thực hiện cải cách thủ tục hành chính, cải tiến lề lối làm việc, cải tiến quy trình công nghệ, tác phong công tác, lao động của cán bộ, công chức, viên chức, công nhân và người lao động (Chỉ thị số 17-CT/TU, ngày 23/01/2017 "về tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo nâng cao chất lượng thực thi công vụ gắn với công tác cải cách hành chính trên địa bàn tỉnh Trà Vinh", Chỉ thị số 20-CT/TU, ngày 04/4/2017 "về tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính trên địa bàn tỉnh" của Ban Thường vụ Tỉnh ủy). Việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, điều kiện làm việc của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động.

4.2. Lãnh đạo đoàn thể

Lãnh đạo các đoàn thể hoạt động theo chức năng, nhiệm vụ được giao. Nêu một số kết quả nổi bật của các đoàn thể.

a. Hoạt động của Công đoàn cơ sở

b. Hoạt động của Đoàn thanh niên

c. Hoạt động của Hội Cựu chiến binh

5. Công tác xây dựng tổ chức Đảng

5.1. Công tác xây dựng chi bộ, đảng bộ

- Việc đổi mới phương thức lãnh đạo của cấp ủy; lãnh đạo đảng viên thực hiện quy chế làm việc của cấp ủy.

- Đánh giá công tác chuẩn bị trong sinh hoạt cấp ủy, sinh hoạt chi bộ.

          - Công tác lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng và ban hành nghị quyết, kế hoạch, quy định, quy chế để đổi mới; sắp xếp, kiện toàn tổ chức Đảng (nếu có), nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng.

          - Kết quả tự đánh giá chất lượng của chi bộ, đảng bộ cơ sở (đối với Đảng bộ nêu thêm kết quả kiểm tra, đánh giá chất lượng của Đảng bộ bộ phận, chi bộ trực thuộc Đảng ủy cơ sở).

          5.2. Công tác đảng viên, đảng vụ

- Đánh giá công tác quản lý, giáo dục đảng viên.

- Nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên của chi bộ, đảng bộ.

- Công tác tạo nguồn và phát triển đảng viên (so sánh với chỉ tiêu nghị quyết); thực hiện nghiệp vụ công tác đảng viên.

- Thực hiện công tác tự phê bình và phê bình, đánh giá, chất lượng đảng viên cuối năm.

5.3. Công tác cán bộ và bảo vệ chính trị nội bộ

- Phối hợp với Thủ trưởng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp thực hiện đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động (nêu số liệu cụ thể).

- Thực hiện kiện toàn, bổ sung cấp ủy chi bộ, đảng bộ (nếu có).

- Tình hình thực hiện công tác bảo vệ chính trị nội bộ (thẩm tra, xác minh, rà soát về chính trị) đối với cán bộ, đảng viên thuộc diện quy hoạch, đào tạo, bổ nhiệm, điều động cán bộ,… và quần chúng kết nạp vào Đảng.

- Theo dõi, quản lý đảng viên đi nước ngoài (nếu có).

5.4. Thực hiện công tác kiểm tra, giám sát

Việc thực hiện kế hoạch, chương trình kiểm tra, giám sát của cấp ủy và Ủy ban kiểm tra.

III. HẠN CHẾ, TỒN TẠI

Nêu cụ thể những hạn chế, tồn tại và những việc chưa làm được đã đề ra trong chương trình thực hiện (Quý I, 6 tháng, 9 tháng) bám sát theo 5 nội dung (tại Phần II).

IV. NHẬN XÉT, ĐÁNH GIÁ CHUNG

1. Ưu điểm

- Về quá trình lãnh đạo, điều hành của cấp ủy, người đứng đầu cấp ủy.

- Về chấp hành, thực hiện nhiệm vụ của đảng viên trong chi bộ, đảng bộ.

* Nguyên nhân ưu điểm

2. Khuyết điểm

- Về quá trình lãnh đạo, điều hành của cấp ủy, người đứng đầu cấp ủy.

- Về chấp hành, thực hiện nhiệm vụ của đảng viên trong chi bộ, đảng bộ.

* Nguyên nhân khuyết điểm

V. PHƯƠNG HƯỚNG, NHIỆM VỤ …………………………………

          Chỉ định hướng những vấn đề trọng tâm, trọng điểm cho công tác tới theo Chương trình, kế hoạch công tác của cấp ủy.

 

 

Nơi nhận:

- …………,

-………….,

- Lưu……

T/M ……………………………..

BÍ THƯ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 



([1])  Quy định số 4495-QĐ/TU, ngày 10/4/2019 của Tỉnh ủy về “trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, trước hết là Ủy viên Ủy viên Ban Thường vụ, Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, cán bộ chủ chốt và người đứng đầu các cấp, các ngành trong tỉnh Trà Vinh”; Hướng dẫn số 03-HD/TU, ngày 31/7/2019 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về thực hiện  Quy định số 4495-QĐ/TU, ngày 10/4/2019 của Tỉnh ủy về “trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, trước hết là Ủy viên Ủy viên Ban Thường vụ, Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, cán bộ chủ chốt và người đứng đầu các cấp, các ngành trong tỉnh Trà Vinh” Quy định số 324-QĐ/ĐUK, ngày 11/6/2019 của Đảng ủy KhốiTrách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, trước hết là  Ủy viên Ban Thường vụ, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ, Bí thư, Phó Bí thư, cấp ủy viên cơ sở trong Đảng bộ Khối”.

([2]) Quy định số 4495-QĐ/TU, ngày 10/4/2019 của Tỉnh ủy về “trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, trước hết là Ủy viên Ủy viên Ban Thường vụ, Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, cán bộ chủ chốt và người đứng đầu các cấp, các ngành trong tỉnh Trà Vinh”; Hướng dẫn số 03-HD/TU, ngày 31/7/2019 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về thực hiện  Quy định số 4495-QĐ/TU, ngày 10/4/2019 của Tỉnh ủy về “trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, trước hết là Ủy viên Ủy viên Ban Thường vụ, Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, cán bộ chủ chốt và người đứng đầu các cấp, các ngành trong tỉnh Trà Vinh” Quy định số 324-QĐ/ĐUK, ngày 11/6/2019 của Đảng ủy KhốiTrách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, trước hết là  Ủy viên Ban Thường vụ, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ, Bí thư, Phó Bí thư, cấp ủy viên cơ sở trong Đảng bộ Khối”.

 






Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 2
  • Trong tuần: 298
  • Tất cả: 1182688
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ BAN DÂN TỘC TỈNH TRÀ VINH
- Đơn vị quản lý: Ban Dân tộc tỉnh Trà Vinh
- Địa chỉ: Số 10, đường 19 tháng 5, K2, P1, TPTV, tỉnh Trà Vinh
- Email:bdt@travinh.gov.vn - Điện thoại: 0294.3852478. Fax: 0294.3851924
- Ghi rõ nguồn "Trang thông tin điện tử Ban Dân tộc tỉnh Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT