Tập huấn tuyên truyền về công tác dân tộc, chính sách dân tộc và kỹ năng tuyên truyền vận động vùng đồng bào dân tộc thiểu số tại huyện Trà Cú

    Trong 02 ngày, từ ngày 05-06/10/2020, Đoàn công tác của Vụ Tuyên truyền - Ủy ban Dân tộc phối hợp với Ban Dân tộc tỉnh Trà Vinh tổ chức lớp tập huấn tuyên truyền về công tác dân tộc, chính sách dân tộc và kỹ năng tuyên truyền vận động vùng đồng bào dân tộc thiểu số tại huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh. Ông Đinh Xuân Thắng – Phó Vụ trưởng Vụ Tuyên truyền - Ủy ban Dân tộc làm Trưởng đoàn - chủ trì lớp tập huấn, đến dự còn có ông Kiên Banh – Phó Trưởng Ban Dân tộc tỉnh, Trưởng, phó phòng của Ban Dân tộc tỉnh, đại diện các sở, ban, ngành tỉnh có liên quan, Trưởng phòng Dân tộc các huyện Châu Thành, Trà Cú và 110 đại biểu người có uy tín, trưởng ban nhân dân ấp, khóm cùng tham dự.

Ông Đinh Xuân Thắng, Phó Vụ trưởng Vụ Tuyên truyền - Ủy ban Dân tộc phát biểu tại lớp tập huấn

    Phát biểu tại lớp tập huấn, ông Đinh Xuân Thắng - Phó Vụ trưởng Vụ Tuyên truyền nhấn mạnh, trong suốt tiến trình lãnh đạo cách mạng, Đảng và Nhà nước ta luôn đặc biệt quan tâm đến khối đại đoàn kết dân tộc, chăm lo phát triển toàn diện vùng đồng bào dân tộc thiểu số, không ngừng nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân. Một trong những nhiệm vụ được quan tâm là xây dựng đội ngũ người có uy tín mẫu mực, làm cầu nối giữa cấp ủy Đảng, chính quyền với Nhân dân, làm chỗ dựa tin cậy, vững chắc của các cơ quan chức năng. Với tầm quan trọng đó, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 12/2018/QĐ-TTg ngày 06/3/2018 về tiêu chí lựa chọn, công nhận người có uy tín và chính sách đối với người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số. Đồng thời, ông thông tin thêm các chuyên đề về công tác dân tộc trong thời gian tới như: Quan điểm của Đảng và Nhà nước về công tác dân tộc, chính sách dân tộc trong giai đoạn hiện nay; Kết luận số 65-KL/TW ngày 30/10/2019 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 24-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa IX về công tác dân tộc trong tình hình mới; Nghị quyết số 88/2019/NQ-QH14 của Quốc Hội phê duyệt Đề án tổng thể phát triển kinh tế - xã hội vùng dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2030, trọng tâm là Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2030; Phát huy vai trò người có uy tín trong tuyên truyền vận động đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi; hướng dẫn Phòng Dân tộc huyện, Ủy ban nhân dân xã và Nhóm nòng cốt tổ chức triển khai nhiệm vụ duy trì mô hình điểm.

    Nhân dịp này, Đoàn công tác đã đến làm việc với Ủy ban nhân dân xã Long Hiệp là xã đặc biệt khó khăn, huyện Trà Cú và Ban Dân tộc tỉnh về công tác tuyên truyền, vận động đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn của xã cũng như của tỉnh. Qua buổi làm việc, Đoàn đánh giá cao những kết quả đã được được trong thời gian qua và mong muốn rằng trong thời gian tới, Ban Dân tộc tỉnh tiếp tục phát huy vai trò của mình, phối hợp tốt với các sở, ban, ngành tỉnh có liên quan và Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục triển khai thực hiện tốt công tác dân tộc, chính sách dân tộc, nhất là các chính sách liên quan đến công tác tuyên truyền, vận động đồng bào dân tộc thiểu số trong việc chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

    Ông Đinh Xuân Thắng nhấn mạnh, để tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số, đề nghị Ban Dân tộc tỉnh tiếp tục phối hợp tốt với các sở, ban, ngành tỉnh có liên quan và Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố triển khai tốt các chương trình, chính sách, đề án, quyết định của Thủ tướng Chính phủ về công tác dân tộc, chính sách dân tộc và công tác tuyên truyền trong vùng đồng bào vùng dân tộc thiểu số; đa dạng hóa các nội dung, hình thức tuyên truyền, lựa chọn hình thức cung cấp thông tin phù hợp với từng địa phương giúp cho đồng bào dân tộc dễ nghe, dễ nhớ, dễ hiểu khi tiếp cận với các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, kiến thức về giới, bình đẳng giới, phát triển kinh tế - xã hội... Qua đó, góp phần nâng cao hiểu biết kiến thức về pháp luật trong đồng bào, xóa bỏ phong tục lạc hậu, xây dựng ấp, khóm ngày càng giàu đẹp./.

Tin, ảnh: Ngọc Tấn phòng TTPL
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 30
  • Trong tuần: 205
  • Tất cả: 1182802
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ BAN DÂN TỘC TỈNH TRÀ VINH
- Đơn vị quản lý: Ban Dân tộc tỉnh Trà Vinh
- Địa chỉ: Số 10, đường 19 tháng 5, K2, P1, TPTV, tỉnh Trà Vinh
- Email:bdt@travinh.gov.vn - Điện thoại: 0294.3852478. Fax: 0294.3851924
- Ghi rõ nguồn "Trang thông tin điện tử Ban Dân tộc tỉnh Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT