Lãnh đạo Ủy ban nhân dân tỉnh thăm, tặng quà các chùa Khmer tiêu biểu, gia đình chính sách, cán bộ hưu trí nhân dịp lễ Sêne Đôlta năm 2019 của đồng bào Khmer tại huyện Càng Long
Nhân dịp lễ Sêne Đôlta năm 2019 của đồng bào Khmer, Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Trà Vinh có thành lập các Đoàn đến thăm, tặng quà các chùa Khmer tiêu biểu, gia đình chính sách, cán bộ hưu trí trên địa bàn tỉnh.
Theo kế hoạch, ngày 25/9/2019 Đoàn Ủy ban nhân dân tỉnh đến thăm, tặng quà các chùa Khmer tiêu biểu, gia đình chính sách, cán bộ hưu trí trên địa bàn huyện Càng Long do Ông Nguyễn Trung Hoàng, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh làm Trưởng Đoàn, cùng tham gia với Đoàn có các đồng chí lãnh đạo Ban Dân tộc tỉnh, Huyện ủy, UBND huyện Càng Long.


Ông Nguyễn Trung Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh thăm, tặng quà Thượng tọaThạch Thường, Trụ trì chùa Konlegsés, xã Bình Phú.


      Tại các điểm đến thăm, ông Nguyễn Trung Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ân cần thăm hỏi, chúc sức khỏe các vị thượng tọa, cán bộ hưu trí và các gia đình chính sách, đồng thời thông tin tình hình phát triển kinh tế xã hội của tỉnh thời gian qua mặc dù gặp nhiều khó khăn, thách thức như biến đổi khí hậu, mặn xâm nhập, dịch bệnh ảnh hưởng đến sản xuất, nuôi trồng của bà con đồng bào dân tộc nhưng với sự chỉ đạo sâu sát của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và các cấp, các ngành địa phương trong thực hiện tốt chính sách vùng dân tộc, từ đó đời sống của đồng bào các dân tộc ngày càng được nâng cao,  đạt được kết quả này, có sự đóng góp không nhỏ của các vị Thượng tọa, cán bộ hưu trí trong việc vận động tuyên truyền cho bà con biết ứng dụng khoa học kỷ thuật trong sản xuất và chuyển đổi cây trồng vật nuôi.


     Trong thời gian tới, Ông Nguyễn Trung Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, mong muốn các vị Thượng tọa, cán bộ hưu trí và các gia đình chính sách tiếp tục phát huy tinh thần yêu nước, tích cực vận động đồng bào, chư tăng chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, hăng hái lao động sản xuất phát triển kinh tế gia đình.


     Đáp lại, Thượng tọa Thạch Thường, Trụ trì chùa Konlengsés, xã Bình Phú, Chủ tịch Hội Đoàn kết sư sãi yêu nước huyện Càng Long, bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi trước quan tâm của Đảng, Nhà nước đối với đồng bào dân tộc, đã ban hành nhiều chủ trương, chính sách phù hợp với lòng dân góp phần phát triển kinh tế xã hội vùng dân tộc. Đồng thời, thông tin với Đoàn về công tác phật sự trên địa bàn huyện thời gian qua và hứa sẽ tiếp tục vận động, tuyên truyền đồng bào các dân tộc và chư tăng chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tham gia thực hiện tốt các phong trào do địa phương phát động./.

 

Tin, ảnh: Kim Đạt
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 23
  • Trong tuần: 198
  • Tất cả: 1182795
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ BAN DÂN TỘC TỈNH TRÀ VINH
- Đơn vị quản lý: Ban Dân tộc tỉnh Trà Vinh
- Địa chỉ: Số 10, đường 19 tháng 5, K2, P1, TPTV, tỉnh Trà Vinh
- Email:bdt@travinh.gov.vn - Điện thoại: 0294.3852478. Fax: 0294.3851924
- Ghi rõ nguồn "Trang thông tin điện tử Ban Dân tộc tỉnh Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT