Lãnh đạo Ủy ban nhân dân tỉnh đến làm việc, nắm tiến độ thực hiện Kế hoạch công tác dân tộc năm 2020 tại Ban Dân tộc tỉnh Trà Vinh.

   Thực hiện chương trình công tác của lãnh đạo Ủy ban nhân dân tỉnh, lúc 08 giờ ngày 11/3/2020, ông Lê Văn Hẳn, Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, làm Trưởng đoàn, đến làm việc, nắm tiến độ thực hiện Kế hoạch công tác dân tộc năm 2020 tại Ban Dân tộc tỉnh. Tham gia đoàn có đại diện lãnh đạo Sở Tài chính; Sở Kế hoạch và Đầu tư; Sở Lao động, Thương binh và Xã hội; Văn phòng UBND tỉnh. Tiếp đoàn có Ban lãnh đạo cơ quan; Trưởng, Phó các phòng thuộc Ban.

 Ông Thạch Mu Ni, Phó Trưởng Ban Dân tộc tỉnh báo cáo kết quả thực hiện Kế hoạch công tác dân tộc năm 2020.

Quang cảnh buổi làm việc tại Ban Dân tộc tỉnh Trà Vinh.

   Đại điện lãnh đạo Ban, ông Thạch Mu Ni, Phó Trưởng Ban Dân tộc tỉnh báo cáo tóm tắt tình hình thực hiện Kế hoạch công tác dân tộc năm 2020, kết quả thực hiện trong 02 tháng đầu năm và các chỉ tiêu thực hiện đến cuối năm như: Về xây dựng cơ sở hạ tầng thuộc Chương trình 135 được Trung ương phân bổ 47.824 triệu đồng; về hỗ trợ, đất ở, nước sinh hoạt cho hộ dân tộc thiểu số nghèo, được hỗ trợ 7.031 triệu đồng; vốn viện trợ không hoàn lại của Chính phủ Ailen cho các xã Chương trình 135 để xây dựng cơ sở hạ tầng là 9.900 triệu đồng; cùng một số chính sách an sinh xã hội khác như: Chính sách đối với người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số; chính sách cấp phát báo, tạp chí; dự án xây dựng nhà hỏa táng tập trung, thân thiện với môi trường… đều đạt kế hoạch đề ra. Tuy nhiên, trong thực hiện Kế hoạch, Ban Dân tộc tỉnh cũng còn những khó khăn, hạn chế nhất định như: xây dựng nhà hỏa táng có thay đổi địa điểm nên tiến độ thực hiện chậm; các xã rà soát đối tượng hưởng lợi các chính sách theo Quyết định số 2085/TTg chưa chặt nên gặp khó trong giải ngân; vốn Chương trình 135 giải ngân chậm do chưa nắm rõ quy trình đấu thầu qua mạng.

    Các đại biểu dự họp phát biểu bổ sung những kết quả đạt được và làm rõ những hạn chế, khó khăn giúp Ban Dân tộc tỉnh triển khai thực hiện tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ công tác trong thời gian tới.

     Ông Lê Văn Hẳn, Trưởng đoàn, đánh giá cao kết quả đạt được của Ban Dân tộc tỉnh trong những tháng đầu năm 2020 như: công tác chuẩn bị, xây dựng kế hoạch, xin ý kiến và triển khai thực hiện từng nội dung, nhiệm vụ cụ thể. Cuối năm 2019 có tổng kết và đánh giá kết quả đạt được và triển khai các chỉ tiêu nhiệm vụ năm 2020; trong thực hiện được lãnh đạo tỉnh đánh giá cao và các sở ngành có liên quan, UBND các huyện, thị xã, thành phố ủng hộ. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ công tác dân tộc, Ban Dân tộc tỉnh cũng còn những khó khăn, thiếu sót, đề nghị các đơn vị có liên quan hỗ trợ khắc phục sớm; Giao Văn phòng UBND tỉnh theo dõi, nắm tiến độ thực hiện những nội dung công việc như báo cáo, đồng thời xin ý kiến xử lý các vấn đề mới phát sinh (nếu có) để giúp Ban Dân tộc sớm thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao trong năm 2020.

 
     Ông Kiên Ninh, Trưởng Ban Dân tộc tỉnh, tiếp thu ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo UBND tỉnh, các đại biểu dự họp. Thời gian tới, Ban Dân tộc tỉnh sẽ chủ động phối hợp với các sở, ngành có liên quan, UBND các huyện, thị xã, thành phố tham mưu Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo thực hiện tốt những nhiệm vụ được giao trên địa bàn./.

Tin, ảnh: Cảnh Tuân

 

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 24
  • Trong tuần: 199
  • Tất cả: 1182796
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ BAN DÂN TỘC TỈNH TRÀ VINH
- Đơn vị quản lý: Ban Dân tộc tỉnh Trà Vinh
- Địa chỉ: Số 10, đường 19 tháng 5, K2, P1, TPTV, tỉnh Trà Vinh
- Email:bdt@travinh.gov.vn - Điện thoại: 0294.3852478. Fax: 0294.3851924
- Ghi rõ nguồn "Trang thông tin điện tử Ban Dân tộc tỉnh Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT