Ban Dân tộc tỉnh Trà Vinh tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Dân tộc 5 tháng đầu năm 2020

    Thực hiện Kế hoạch, Chương trình công tác của năm 2020, sáng ngày 21 tháng 5 năm 2020, Ban Dân tộc tỉnh Trà Vinh tổ chức Hội nghị sơ kết công tác dân tộc 5 tháng đầu năm, bàn phương hướng, nhiệm vụ trong những tháng còn lại của năm 2020.

Ảnh: Ông Kiên Ninh, Trưởng Ban Dân tộc, phát biểu mục đích yêu cầu Hội nghị.

Ảnh: Ông Thạch Mu Mi, Phó trưởng Ban Dân tộc tỉnh, thông qua dự thảo báo cáo

    Qua báo cáo kết quả sơ kết tình hình thực hiện công tác dân tộc 5 tháng đầu năm 2020, Ban Dân tộc tỉnh Trà Vinh đã phối hợp chặc chẽ với các sở, ngành có liên quan và Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố để triển khai hiệu quả các chương trình, dự án, chính sách được đầu tư trong vùng đồng bào dân tộc. Đồng thời, theo dõi nắm tình hình phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh trên địa bàn tỉnh, nhất là tình hình hạn mặn, công tác phòng, chống dịch bệnh covid-19 làm ảnh hưởng đến tình hình sản xuất, đời sống cũng như tình hình phát triển kinh tế, xã hội chung của tỉnh và vùng đồng bào nói riêng.

    
    Đặc biệt, Ban Dân tộc tỉnh Trà Vinh đã chủ động phối hợp cùng với các sở, ngành có liên quan phân bổ kịp thời một số nguồn vốn được đầu tư trong vùng đồng bào dân tộc; Tham mưu Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân tỉnh, Ủy ban nhân dân tỉnh, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh tổ chức thăm hỏi, tặng quà các chùa phật giáo Nam tông khmer, gia đình chính sách, cán bộ hưu trí,… nhân dịp Chôl Chnam Thmây năm 2020 trên địa bàn tỉnh, xây dựng các kế hoạch, chương trình tổ chức Hội nghị công tác tuyên truyền trong vùng đồng bào dân tộc năm 2020.

    Bên cạnh, những kết quả đã đạt được như trên, song song đó, trong 5 tháng đầu năm 2020 vẫn còn tồn tại một số mặt hạn chế, khó khăn nhất định như: Chương trình 135, còn một số công trình chưa khởi công; nguồn vốn viện trợ của Chính phủ Ai Len một số công trình đang tổ chức đấu thầu, tuy nhiên theo cam kết với nhà tài trợ đến 30/6/2020, tất cả 10 công trình sử dụng nguồn vốn này phải hoàn thành 100% khối lượng. Mặt khác, do công tác theo dõi, cũng như tổng hợp và đánh giá kết quả các chính sách ở một số nơi còn hạn chế, công tác thông tin hai chiều, tình hình dịch bệnh covid-19, từ đó đã ảnh hưởng phần nào đến việc lãnh chỉ, đạo điều hành chung về công tác dân tộc.

Ảnh: Toàn cảnh Hội nghị

    Trong những tháng còn lại của năm 2020, Ban Dân tộc tỉnh Trà Vinh tiếp tục phối hợp với các sở, ngành có liên quan, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục triển khai có hiệu quả, đồng bộ các chương trình, chính sách, dự án được đầu tư trong vùng đồng bào dân tộc đảm bảo hoàn thành kế hoạch của năm 2020./.

Tin, ảnh: Trang, Văn phòng

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 17
  • Trong tuần: 192
  • Tất cả: 1182789
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ BAN DÂN TỘC TỈNH TRÀ VINH
- Đơn vị quản lý: Ban Dân tộc tỉnh Trà Vinh
- Địa chỉ: Số 10, đường 19 tháng 5, K2, P1, TPTV, tỉnh Trà Vinh
- Email:bdt@travinh.gov.vn - Điện thoại: 0294.3852478. Fax: 0294.3851924
- Ghi rõ nguồn "Trang thông tin điện tử Ban Dân tộc tỉnh Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT