Ban Dân tộc tỉnh Trà Vinh tổ chức đoàn đưa người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số đi tham quan, học tập kinh nghiệm năm 2020

    Từ ngày 10/12/2020 – 18/12/2020, được sự thống nhất của Ủy ban nhân dân tỉnh tại Công văn số 4587/UBND-KGVX ngày 10/11/2020, Ban Dân tộc tổ chức đoàn đưa đại biểu người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số đi tham quan, học tập kinh nghiệm tại tỉnh Đồng Nai và các tỉnh Đắk Nông, Đắk Lắk, Kon Tum, Gia Lai, Lâm Đồng. Thành phần Đoàn gồm 30 người, do ông Hà Thanh Sơn, Phó trưởng Ban Dân tộc tỉnh làm Trưởng Đoàn.

    Trong chuyến tham quan, Đoàn đã được nghe lãnh đạo Vụ Địa phương II thuộc Ủy ban Dân tộc tại tỉnh Đắk Lắk và Ban Dân tộc các tỉnh Đồng Nai, Đắk Nông, Đắk Lắk, Kon Tum, Gia Lai, Lâm Đồng thông tin công tác quản lý Nhà nước về công tác dân tộc, thực hiện chính sách dân tộc, đồng thời nghe báo cáo khái quát tình hình phát triển kinh tế - xã hội và những đóng góp của người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số của các tỉnh; giới thiệu nhiều mô hình về công tác vận động đồng bào góp phần thực hiện giảm nghèo; tham gia phong trào quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc của các cá nhân, tập thể tiêu biểu; tham quan các khu di tích lịch sử và các danh lam thắng cảnh của các tỉnh, đặc biệt Đoàn đã đến thực tế mô hình công nghệ cao trồng rau sạch, công nghệ tưới tiết kiệm nước; tự động hóa trong bón phân, hệ thống thủy canh; ứng dụng nano, bạt phủ trong giữ ẩm đất; nhà kính, nhà lưới, màng phủ nông nghiệp... tại huyện Kon P’Lông, tỉnh Kon Tum. Đây là mô hình  thiết thực, phù hợp với điều kiện sản xuất tại tỉnh và người có uy tín có thể áp dụng vào tình hình thực tế của địa phương. 

Bà Phạm Thị Phước An, Phó  Vụ trưởng Vụ Địa Phương II tặng quà người có uy tín trong đồng bào DTTS tỉnh Trà Vinh 

Đoàn thăm Trung ương Cục tại tỉnh Đồng Nai

Đoàn tham quan Thủy Điện YaLy tại tỉnh Gia Lai

Mô hình trồng rau thủy canh tại huyện Kon P’Lông, tỉnh Kon Tum

    Qua chuyến tham quan học tập kinh nghiệm này, các đại biểu rất vui vẻ, phấn khởi, bày tỏ sự biết ơn sâu sắc đến Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh Trà Vinh, Ban Dân tộc các tỉnh đã tạo điều kiện cho người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số được tham quan, học tập kinh nghiệm tại các tỉnh; mỗi đại biểu rút ra được nhiều kinh nghiệm hay, có thể áp dụng linh hoạt vào công tác vận động đồng bào tại địa phương. Phát huy vai trò tuyên truyền, vận động, nêu gương và tích cực góp phần triển khai thực hiện có hiệu quả các chính sách, chương trình, dự án ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số; vận động đồng bào tích cực lao động, sản xuất, phát triển nhanh, toàn diện và bền vững kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh vùng dân tộc thiểu số, chung tay xây dựng phát triển tỉnh nhà ngày càng giàu mạnh./.

Tin, ảnh: Thanh Lộc

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 30
  • Trong tuần: 205
  • Tất cả: 1182802
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ BAN DÂN TỘC TỈNH TRÀ VINH
- Đơn vị quản lý: Ban Dân tộc tỉnh Trà Vinh
- Địa chỉ: Số 10, đường 19 tháng 5, K2, P1, TPTV, tỉnh Trà Vinh
- Email:bdt@travinh.gov.vn - Điện thoại: 0294.3852478. Fax: 0294.3851924
- Ghi rõ nguồn "Trang thông tin điện tử Ban Dân tộc tỉnh Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT