Ủy ban Dân tộc phối hợp với Hội đồng Dân tộc Quốc hội, tổ chức thăm, tặng quà một số tổ chức và cá nhân người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số nhân dịp Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây năm 2023 tại tỉnh Trà Vinh

Chiều ngày 04 tháng 4 năm 2023, Đoàn công tác của Hội đồng Dân tộc Quốc hội do ông Y Thanh Hà Niê K’đăm, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội làm Trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà tại Hội Đoàn kết Sư sãi yêu nước tỉnh, các vị chức sắc, người có uy tín nhân dịp Tết cổ truyền Chôl Chnam Thmây của đồng bào dân tộc Khmer tại tỉnh Trà Vinh. Tham gia đoàn có ông Y Vinh Tơr, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc và lãnh đạo Vụ Dân tộc, Văn phòng Quốc hội, Vụ Công tác Dân tộc địa phương của Ủy ban Dân tộc. Tiếp đoàn có ông Nguyễn Trung Hoàng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban ngành có liên quan; Ủy ban mặt trận tổ quốc tỉnh, cùng phóng viên báo, đài phát thanh và truyền hình tỉnh Trà Vinh cùng dự và đưa tin.

Quang cảnh buổi họp tại Hội Đoàn kết Sư sãi yêu nước tỉnh Trà Vinh.

 

Tại nơi đến thăm, Ông Y Thanh Hà Niê K’đăm, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc Quốc hội thông tin tình hình hoạt động của Quốc hội, những hoạt động của chính phủ về Chương trình phục hồi, phát triển kinh tế xã hội năm 2023, một số hoạt động giám sát tối cao Chương trình mục tiêu quốc gia ở các tỉnh, đồng thời ân cần thăm hỏi và gửi lời chúc sức khỏe, chúc mừng Chôl Chnăm Thmây đến các vị chư tăng, cán bộ lảo thành cách mạng trên địa bàn tỉnh. Đáp lại tình cảm của lãnh đạo Hội đồng Dân tộc của Quốc hội, Phó Chủ tịch Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh, Chủ tịch Hội Đoàn kết sư sãi yêu nước tỉnh Trà Vinh, Hòa thượng Thạch Sók Xane bày tỏ lòng biết ơn, sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đối với các vị chư tăng, đồng bào Khmer tỉnh Trà Vinh.

Ông Y Vinh Tơr chúc mừng Chôl Chnam Thmây đến các vị chư tăng và người có uy tín trên địa bàn tỉnh Trà Vinh

Sau đó, đoàn đến thăm hỏi các vị chư tăng, quý đại biểu là người có uy tín tại Ban Dân tộc tỉnh. Trong buổi gặp gỡ, tiếp xúc ông Y Vinh Tơr, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc bày tỏ sự vui mừng và ghi nhận sự đóng góp to lớn của các vị chức sắc, người có uy tín trong thực hiện nhiệm vụ được giao, góp phần thực hiện tốt Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, việc giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc góp phần giữ gìn an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương. Qua đó, ông Y Vinh Tơr bày tỏ mong muốn các vị chư tăng, người có uy tín tiếp tục phát huy hơn nữa tinh thần Đại đoàn kết các dân tộc, cùng nhau xây dựng đất nước cũng như tỉnh nhà ngày càng phát triển.

Các vị chư tăng và người có uy tín trong buổi gặp gỡ, tiếp xúc với Đoàn công tác của Ủy ban Dân tộc

Đoàn cũng đến thăm một số cán bộ hưu trí, nguyên là lãnh đạo Ủy ban Dân tộc trên địa bàn tỉnh; tặng 100 phần quà cho người có uy tín trong đồng bào Khmer trên địa bàn tỉnh, thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước với mong muốn các vị chư tăng và đồng bào Khmer đón Tết cổ truyền Chôl Chnam Thmây năm 2023 luôn mạnh khỏe, thật nhiều niềm vui, hạnh phúc và thành công./.

Tin, ảnh: Ngọc Trinh, Văn phòng./.

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 4
  • Hôm nay: 409
  • Trong tuần: 10 597
  • Tất cả: 1172309
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ BAN DÂN TỘC TỈNH TRÀ VINH
- Đơn vị quản lý: Ban Dân tộc tỉnh Trà Vinh
- Địa chỉ: Số 10, đường 19 tháng 5, K2, P1, TPTV, tỉnh Trà Vinh
- Email:bdt@travinh.gov.vn - Điện thoại: 0294.3852478. Fax: 0294.3851924
- Ghi rõ nguồn "Trang thông tin điện tử Ban Dân tộc tỉnh Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT