Lãnh đạo Ban Dân tộc thăm, tặng quà người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số nhân dịp Chôl Chnam Thmây 2021

    Nhân dịp Tết cổ truyền Chôl Chnam Thmây năm 2021 của đồng bào dân tộc Khmer, từ ngày 09/3 đến ngày 31/3/2021, lãnh đạo Ban Dân tộc tỉnh đã đến thăm hỏi, tặng quà 415 người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn các huyện, thị xã, thành phố.

 Tại buổi gặp mặt, người có uy tín thông tin đến lãnh đạo các cấp về tình hình kinh tế - xã hội, an ninh trật tự, tình hình phòng, chống dịch bệnh Covid - 19 trên địa bàn cũng như thay mặt đồng bào dân tộc thiểu số nêu lên những đề xuất, kiến nghị với Đảng, Nhà nước. Những ý kiến của người có uy tín được lãnh đạo Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn và lãnh đạo Ban Dân tộc giải trình, ghi nhận để tiếp tục tham mưu với Tỉnh ủy và Ủy ban nhân dân tỉnh. Qua công tác nắm tình hình trên địa bàn các xã, phường, thị trấn, nhìn chung tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số, tôn giáo cơ bản ổn định. 

Ông Kiên Ninh, Trưởng Ban Dân tộc thăm, tặng quà người có uy tín tại Ủy ban nhân dân xã Ngãi Xuyên, huyện Trà Cú

    Nhân dịp gặp mặt trước thềm Chôl Chnam Thmây năm 2021 của đồng bào dân tộc Khmer, lãnh đạo Ban Dân tộc ân cần thăm hỏi, chúc sức khỏe, gửi lời chúc mừng đến gia đình người có uy tín, bà con Phật tử đón một mùa Chôl Chnam Thmây vui tươi, an lành. Đồng thời, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid – 19, lãnh đạo Ban Dân tộc tỉnh đề nghị người có uy tín tăng cường tuyên truyền hơn nữa trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, vận động bà con thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng ngừa, hướng dẫn của Bộ Y tế, Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, Tỉnh ủy; Đẩy mạnh tuyên truyền, vận động đồng bào tích cực đi bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV, Đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đúng thời gian theo quy định.

    Lãnh đạo Ban Dân tộc tỉnh mong muốn những người có uy tín tiếp tục phát huy tốt vai trò của mình trong việc vận động đồng bào thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nâng cao ý chí tự lực vươn lên, cảnh giác trước các ý đồ gây chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc của các thế lực thù địch để tiếp tục giữ vững tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, góp sức cùng cấp ủy, chính quyền, mặt trận, đoàn thể đẩy lùi tình hình dịch bệnh Covid - 19, phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng xã đạt các tiêu chí xã nông thôn mới và nông thôn mới nâng cao./.

Tin, ảnh: Ngọc Tấn - Phòng TTPL

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 8
  • Hôm nay: 462
  • Trong tuần: 10 650
  • Tất cả: 1172362
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ BAN DÂN TỘC TỈNH TRÀ VINH
- Đơn vị quản lý: Ban Dân tộc tỉnh Trà Vinh
- Địa chỉ: Số 10, đường 19 tháng 5, K2, P1, TPTV, tỉnh Trà Vinh
- Email:bdt@travinh.gov.vn - Điện thoại: 0294.3852478. Fax: 0294.3851924
- Ghi rõ nguồn "Trang thông tin điện tử Ban Dân tộc tỉnh Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT