Chi bộ Ban Dân tộc tỉnh tiếp và làm việc với Đoàn Giám sát của Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Trà Vinh

Thực hiện Quy chế làm việc năm 2021, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh thành lập các Đoàn kiểm tra, giám sát các Chi bộ, Đảng bộ trực thuộc; theo Quyết định số 912-QĐ/ĐUK ngày 18 tháng 8 năm 2021 của Đảng ủy Khối, do đồng chí Dương Bình Phương, Ủy viên ban Thường vụ - Trưởng Ban tuyên giáo Đảng ủy Khối làm Trưởng đoàn; đồng chí Phạm Quốc Việt, Đảng ủy viên, Phó Chủ nhiệm Ủy Ban kiểm tra Đảng ủy Khối - Phó Trưởng đoàn và các thành viên ở các Ban giúp việc của Đảng ủy Khối. Nội dung Giám sát việc thực hiện nhiệm vụ của Chi bộ năm 2021 về việc lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện công tác dân vận, Quy chế dân chủ ở cơ sở và phong trào thi đua “Dân vận khéo” tại các Chi bộ, trong đó có vai trò của người đứng đầu trong việc lãnh chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ nêu trên.

Tiếp và làm việc với Đoàn có đồng chí Kiên Ninh – Bí thư Chi bộ, các Chi ủy viên, đại diện Ban chấp hành Công đoàn, đại diện cơ quan Ban Dân tộc tỉnh Trà Vinh.

Quang cảnh buổi giám sát tại Chi bộ Ban Dân tộc tỉnh Trà Vinh.

Đại diện Chi ủy, ông Kiên Ninh, Bí thư Chi bộ báo cáo tóm tắt kết quả thực hiện nhiệm vụ được giao năm 2021 và cung cấp hồ sơ thực tế theo yêu cầu của Đoàn giám sát.

Các thành viên Đoàn kiểm tra kiểm tra hồ sơ thực tế và trao đổi về tình hình thực hiện các nhiệm vụ được giao; yêu cầu bổ sung các văn bản chứng minh cho báo cáo của Chi bộ. Đây là nhiệm vụ thường xuyên của Đảng ủy Khối để đánh giá kết quả hoạt động động của các Chi bộ trực thuộc, đồng thời trao đổi, nắm tình hình trong công tác triển khai, quán triệt thực hiện các văn chỉ đạo; các đường lối, chủ trương, Nghị quyết của cấp trên ở cơ sở, nhất là vai trò của người đứng đầu ở Chi bộ.

Các thành viên dự họp, báo cáo bổ sung, làm rõ một số vấn đề do Đoàn Giám sát đặt ra và ghi nhận các ý kiến góp ý để xây dựng kế hoạch khắc phục trong thời gian tới. Đây là dịp để Chi bộ trao đổi, thảo luận về chuyên môn, nghiệp vụ về công tác đảng; tham khảo các mô hình hoạt động ở các chi bộ khác do Đoàn Giám sát giới thiệu.

Kết quả giám sát giúp cho Chi bộ bổ sung những mặt mạnh, kết quả đạt được và kịp thời thấy được những hạn chế, thiếu sót để có hướng khắc phục trong thời gian tới, từ đó giúp cho Chi bộ cơ sở hoàn thiện hơn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả hơn./. 

Tin, ảnh: Cảnh Tuân - VP.BDT

Tin khác
1 2 3 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 9
  • Hôm nay: 316
  • Trong tuần: 10 504
  • Tất cả: 1172216
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ BAN DÂN TỘC TỈNH TRÀ VINH
- Đơn vị quản lý: Ban Dân tộc tỉnh Trà Vinh
- Địa chỉ: Số 10, đường 19 tháng 5, K2, P1, TPTV, tỉnh Trà Vinh
- Email:bdt@travinh.gov.vn - Điện thoại: 0294.3852478. Fax: 0294.3851924
- Ghi rõ nguồn "Trang thông tin điện tử Ban Dân tộc tỉnh Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT