Chi bộ Ban Dân tộc tổ chức họp công bố Quyết định Công nhận đảng viên chính thức

Ngày 31/8/2020, Chi bộ Ban Dân tộc tổ chức họp công bố Quyết định số 52-QĐ/ĐUK ngày 21/8/2020 của Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp về “Công nhận đảng viên chính thức”. Chủ trì cuộc họp có đồng chí Kiên Ninh, Bí thư Chi bộ. Dự họp công bố quyết định có các chi ủy viên và toàn thể đảng viên Chi bộ.

 

Đồng chí Kiên Ninh – Bí thư Chi bộ, trao Quyết định công nhận đảng viên chính thức cho đồng chí Thạch Thị Ngọc Minh.

Phát triển Đảng là một trong các nhiệm vụ quan trọng, then chốt của Chi bộ trong nhiệm kỳ qua. Để có được đảng viên ưu tú, đứng vào hàng ngũ của Đảng, Chi bộ giao Ban chấp hành Công đoàn cơ sở Ban Dân tộc tỉnh theo dõi, bồi dưỡng cảm tình đảng để giới thiệu cho Chi bộ tiến hành thẩm tra, xác minh lý lịch đảm bảo theo trình tự đúng quy định của Đảng về phát triển đảng.

Trước khi xem xét chuyển chính thức, đảng viên mới phải qua thời gian thử thách 12 tháng và được bồi dưỡng lớp đảng viên mới; sau thời gian thử thách, Chi bộ đề nghị đảng viên hướng dẫn báo cáo quá trình giúp đỡ, hướng dẫn đảng viên mới; sau đó Chi ủy lấy ý kiến nhận xét của tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội, nơi đảng viên dự bị sinh hoạt, đồng thời lấy ý kiến nhận xét của Chi ủy nơi đảng viên dự bị cư trú. Chi ủy tổng hợp các ý kiến nhận xét và báo cáo Chi bộ để tiến hành kiểm điểm chuyển đảng chính cho đảng viên dự bị. Các ý kiến phát biểu được thể hiện bằng biên bản cụ thể, đồng thời biểu quyết thống nhất đề nghị chuyển đảng chính thức đối với đảng viên dự bị. Chi ủy tiến hành các thủ tục đề nghị Đảng ủy cấp trên công nhận đảng viên chính thức theo quy định.

Như vậy, thực hiện Nghị quyết Đại hội Chi bộ lần thứ IX, nhiệm kỳ 2015-2020, Chi bộ đã phát triển được 01 đảng viên mới, đạt 100% chỉ tiêu Nghị quyết, nâng tổng số đến nay, Chi bộ Ban dân tộc tỉnh có 17 đảng viên trên tổng số 18 cán bộ, công chức. Ở nhiệm kỳ mới 2020-2025 Chi bộ phấn đấu phát triển thêm một đảng viên. Những đảng viên mới, ưu tú, được đứng vào hàng ngũ của Đảng, sẽ tăng thêm sức mạnh cho Chi bộ, cho hệ thống chính trị và cả Đảng ta./.

Tin, ảnh: Cảnh Tuân - VP./.

Tin khác
1 2 3 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 7
  • Hôm nay: 281
  • Trong tuần: 10 469
  • Tất cả: 1172181
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ BAN DÂN TỘC TỈNH TRÀ VINH
- Đơn vị quản lý: Ban Dân tộc tỉnh Trà Vinh
- Địa chỉ: Số 10, đường 19 tháng 5, K2, P1, TPTV, tỉnh Trà Vinh
- Email:bdt@travinh.gov.vn - Điện thoại: 0294.3852478. Fax: 0294.3851924
- Ghi rõ nguồn "Trang thông tin điện tử Ban Dân tộc tỉnh Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT