Trà Vinh tổ chức đưa người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số đi giao lưu, học tập kinh nghiệm tại một số tỉnh, thành phố năm 2022

Thực hiện chính sách đối với người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số năm 2022 theo Quyết định số 12/2018/QĐ-TTg ngày 06/3/2018 của Thủ tướng Chính phủ, Ban Dân tộc tỉnh Trà Vinh tổ chức đưa Đoàn người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số của tỉnh đi tham quan, học tập kinh nghiệm, nắm tình hình phát huy vai trò của người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số, xây dựng nếp sống văn hóa, giữ gìn bản sắc dân tộc, xây dựng nông thôn mới; công tác tuyên truyền, vận động vùng đồng bào dân tộc thiểu số; học tập mô hình sản xuất có hiệu quả và tham quan danh lam thắng cảnh tại một số tỉnh, thành phố.

Đoàn đại biểu gồm 30 người, do đồng chí Hà Thanh Sơn, Phó trưởng Ban Dân tộc tỉnh làm Trưởng Đoàn. Chuyến tham quan, giao lưu học tập kinh nghiệm từ ngày 29/8/2022 đến 09/9/2022 tại các tỉnh: Bình Thuận, Khánh Hòa, Bình Định, Quảng Nam, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Kon Tum, Gia Lai, Đắk Lắk, Lâm Đồng và Vụ Địa phương II thuộc Ủy ban Dân tộc.

Một số hình ảnh trong chuyến tham quan, giao lưu học tập kinh nghiệm:

Ảnh 01: Đ/c Hà Thanh Sơn, Phó trưởng Ban Dân tộc tỉnh Trà Vinh tặng quà Ban Dân tộc tỉnh Bình Thuận.

 

Tại các nơi đến giao lưu, học tập kinh nghiệm Ban Dân tộc tỉnh Trà Vinh đều tặng quà cho Ban Dân tộc các tỉnh, thành phố.

Tại các địa điểm Đoàn đến thăm, đồng chí Hà Thanh Sơn, Phó trưởng Ban Dân tộc tỉnh thay mặt Đoàn báo cáo tóm tắt tình hình kinh tế xã hội, an ninh – quốc phòng của tỉnh; trong đó, nhấn mạnh tỉnh Trà Vinh luôn được sự quan tâm đặc biệt của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và thực hiện kịp thời có hiệu quả các chính sách của Đảng và Nhà nước đối với đồng bào dân tộc thiểu số; tỉnh Trà Vinh có Nghị quyết 06/NQ-TU ngày 08/10/2021 về tiếp tục phát triển toàn diện vùng đồng bào dân tộc Khmer giai đoạn 2021- 2025, định hướng đến năm 2030; UBND tỉnh có Quyết định số 141/KH-UBND ngày 19/01/2022 về việc ban hành kế hoạch thực hiện Nghị quyết 06/NQ-TU ngày 08/10/2021 về tiếp tục phát triển toàn diện vùng đồng bào dân tộc Khmer giai đoạn 2021- 2025, định hướng đến năm 2030, khẳng định Tỉnh ủy, UBND tỉnh luôn quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần đến đồng bào dân tộc thiểu số nên tỷ lệ hộ nghèo hàng năm giảm đáng kể,... Song song đó, thông tin những thành tựu của tỉnh đạt được, trong đó có sự đóng góp quý báu của người có uy tín trên địa bàn tỉnh trong việc tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; vận động đồng bào tham gia phát triển kinh tế - xã hội; xây dựng nông thôn mới; giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương,...

Ảnh 02: Quang cảnh giao lưu, trao đổi kinh nghiệm tại Ban Dân tộc tỉnh Bình Thuận

Ảnh 03: Khu Di tích Quốc gia nhóm đền tháp Chăm Pô Sah Inư (Phố Hài) là một trong ba nhóm đền tháp Chăm thuộc phong cách kiến trúc nghệ thuật Hòa Lai, có niên đại sớm từ đầu thế kỷ thứ VIII đến thế kỷ IX, tỉnh Bình Thuận.

Ảnh 04: Đến tham quan mô hình trồng bưởi da xanh mang lại hiệu quả kinh tế cao tại tỉnh Khánh Hòa.

Ảnh 05: Khu Tượng đài Mẹ Việt Nam Anh hùng, lấy nguyên mẫu từ hình ảnh mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Thứ (xã Điện Thắng, huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam). Mẹ có 9 con trai, một con rể và hai cháu ngoại hy sinh trong hai cuộc đấu tranh chống Pháp và Mỹ. Cuộc đời mẹ đã trở thành huyền thoại và là biểu tượng mẫu mực của những Bà mẹ Việt Nam giàu lòng yêu nước, đức hy sinh.

Ảnh 06: Tham quan quần thể Di tích danh thắngNgũ Hành Sơn, Đà Nẵng

Ảnh 07: Tham quan Kinh thành Huế

Ảnh 08: Chùa Thiên Mụ, tỉnh Thừa Thiên Huế

Ảnh 09: Tham quan Nhà rôngKon Klor (tỉnh Kon Tum)chính là mô hình nhà sàn đặc trưng của vùng đất Tây Nguyên, là nơi tụ họp của dân làng trên Tây Nguyên. Tại đây, cũng diễn ra nhiều loại hình văn hóa, nghệ thuật dân gian cổ truyền từ những lễ thức, phong tục, tập quán đến những loại hình diễn xướng dân gian, nhạc cụ dân tộc, ngôn ngữ, trang phục, ứng xử, nghề đan lát...như lễ cưới của các chàng trai, cô gái, lễ đâm trâu trong những dịp lễ hội lớn của cộng đồng làng, lễ mừng lúa mới, hội họp của đồng già làng, phân xử các vụ kiện tụng tranh chấp, hát kể sử thi, tiếp đón khách quý về thăm buôn làng...

Ảnh 10: Tham quan Biển Hồ Pleiku, là một điểm du lịch văn hóa tâm linh sinh thái nổi tiếng ở thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai.

Ảnh 11: Tham quan gian hàng và sử dụng sản phẩm cà phê sạch của tỉnh Đắk Lắk

Ảnh 12: Tham quan, học hỏi mô hình trồng cây ca cao cho năng suất cao, tỉnh Đắk Lắk

Ảnh 13: Tham quan, học hỏi mô hình trồng hoa hồng tại tỉnh Lâm Đồng.

Ảnh 14: Vườn hoa Đà Lạt

Ảnh 15: Quang cảnh buổi làm việc tại Vụ Địa phương II, bà Phạm Thị Phước An, Phó Vụ trưởng Vụ Địa phương II (Ủy ban Dân tộc), báo cáo tình hình công tác dân tộc, chính sách dân tộc trên địa bàn đến người có uy tín.

Ảnh 16: Người có uy tín phát biểu ý kiến tại buổi gặp mặt lãnh đạo Vụ Địa phương II

Ảnh 17: Bà Phạm Thị Phước An tặng quà người có uy tín

Chuyến tham quan, học tập kinh nghiệm tạo ấn tượng tốt trong lòng mỗi đại biểu người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Trà Vinh. Đại biểu người có uy tín bày tỏ lòng biết ơn đối với Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã tạo mọi điều kiện thuận lợi để đại biểu được đi tham quan, học tập kinh nghiệm. Thông qua đợt tham quan, học tập kinh nghiệm, đại biểu tiếp thu những kiến thức và kinh nghiệm bổ ích, tận mắt nhìn được thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của đất nước nói chung và các tỉnh đến tham quan nói riêng. Song song đó, các đại biểu tiếp tục tích cực tuyên truyền, vận động đồng bào chấp hành nghiêm chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tăng cường góp phần giữ gìn an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội; hăng hái thi đua lao động sản xuất, cùng chung tay với Đảng và Nhà nước xây dựng Nông thôn mới vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Thực hiện: Minh Hiếu - CSDT./.


Tin khác
1 2 3 4 5  ... 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 12
  • Trong tuần: 327
  • Tất cả: 1182581
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ BAN DÂN TỘC TỈNH TRÀ VINH
- Đơn vị quản lý: Ban Dân tộc tỉnh Trà Vinh
- Địa chỉ: Số 10, đường 19 tháng 5, K2, P1, TPTV, tỉnh Trà Vinh
- Email:bdt@travinh.gov.vn - Điện thoại: 0294.3852478. Fax: 0294.3851924
- Ghi rõ nguồn "Trang thông tin điện tử Ban Dân tộc tỉnh Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT