Lãnh đạo Ban Dân tộc tỉnh Trà Vinh tổ chức thăm, tặng quà người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số nhân dịp Lễ Sêne Đôlta năm 2022 của đồng bào Khmer

Nhân dịp Lễ Sêne Đôlta năm 2022 của đồng bào Khmer, theo Quyết định số 12/2018/QĐ-TTg ngày 06/3/2018 của Thủ tướng Chính phủ, lãnh đạo Ban Dân tộc đã đến thăm hỏi, tặng quà 414 người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn các huyện, thị xã, thành phố, từ ngày 05 đến ngày 21/9/2022, số tiền 207 triệu đồng. Tham gia cùng đoàn có đại diện lãnh đạo Phòng Dân tộc các huyện, thành phố, lãnh đạo Đảng ủy – Hội đồng nhân dân - Ủy ban nhân dân - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các xã, phường, thị trấn.

Nhân dịp này, lãnh đạo Ban Dân tộc đã ân cần thăm hỏi, chúc sức khỏe đến người có uy tín và gia đình. Đồng thời, thông tin một số kết quả phát triển kinh tế - xã hội 9 tháng đầu năm 2022 trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số, đặc biệt là công tác triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số giai đoạn 2021 - 2030, giai đoạn I: từ năm 2021 đến năm 2025 trên địa bàn tỉnh và tiếp tục ghi nhận những đóng góp của người có uy tín trong sự nghiệp công tác dân tộc, thực hiện chính sách dân tộc thời gian qua.

Tại các điểm đến thăm, người có uy tín rất vui mừng, phấn khởi khi được lãnh đạo Ban Dân tộc tỉnh đến thăm, tặng quà nhân dịp Lễ Sêne Đôlta năm 2022. Nhân dịp này, người có uy tín đã thông tin đến lãnh đạo các cấp về các hoạt động của người có uy tín thời gian qua như: công tác tuyên truyền vận động đồng bào thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 gắn với phát triển kinh tế - xã hội; tuyên truyền về Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số giai đoạn 2021 - 2030, giai đoạn I: từ năm 2021 đến năm 2025; công tác hòa giải ở cơ sở; về xây dựng Nông thôn mới và Nông thôn mới nâng cao; phối hợp cùng với chính quyền địa phương tuyên truyền, vận động đồng bào dân tộc thiểu số tham gia bầu cử Trưởng ban nhân dân ấp, khóm đúng theo quy định.

Ông Kiên Ninh, Trưởng Ban Dân tộc tỉnh thăm, tặng quà người có uy tín trên địa bàn xã Đôn Xuân, huyện Duyên Hải

Trong thời gian tới, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid – 19, lãnh đạo Ban Dân tộc tỉnh đề nghị người có uy tín tiếp tục phát huy vai trò, trách nhiệm, tăng cường tuyên truyền, vận động đồng bào thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế, các văn bản chỉ đạo của Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh; tuyên truyền về Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số giai đoạn 2021 - 2030, giai đoạn I: từ năm 2021 đến năm 2025 trên địa bàn tỉnh Trà Vinh; phối hợp cùng với chính quyền địa phương vận động đồng bào thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nâng cao ý chí tự lực vươn lên, cảnh giác trước các ý đồ gây chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc của các thế lực thù địch để tiếp tục giữ vững tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, góp sức cùng cấp ủy, chính quyền địa phương xây dựng xã đạt các tiêu chí xã nông thôn mới và nông thôn mới nâng cao.

Tin, ảnh: Ngọc Tấn - phòng TT-PL./.

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 87
  • Trong tuần: 724
  • Tất cả: 1182072
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ BAN DÂN TỘC TỈNH TRÀ VINH
- Đơn vị quản lý: Ban Dân tộc tỉnh Trà Vinh
- Địa chỉ: Số 10, đường 19 tháng 5, K2, P1, TPTV, tỉnh Trà Vinh
- Email:bdt@travinh.gov.vn - Điện thoại: 0294.3852478. Fax: 0294.3851924
- Ghi rõ nguồn "Trang thông tin điện tử Ban Dân tộc tỉnh Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT