Một số kết quả đạt được nhân dịp Lễ Sêne Đôlta năm 2021 của đồng bào dân tộc Khmer trên địa bàn tỉnh Trà Vinh

    Hàng năm cứ vào ngày 29/8 đến mùng 1/9 âm lịch, đồng bào dân tộc Khmer tổ chức Lễ Sêne Đôlta nhằm tưởng nhớ đến công ơn bậc sinh thành, những người trong thân tộc quá cố và tri ân tổ tiên đã khai phá đất đai, phù hộ cho phum, sóc được bình an, thịnh vượng. Lễ Sêne Đôlta từ lâu được xem là một trong những lễ hội truyền thống mang đậm bản sắc văn hóa của người Khmer được lưu giữ qua nhiều thế hệ.

    Nhân dịp này, Ủy ban Dân tộc ủy quyền cho Ban Dân tộc tỉnh tổ chức thăm, tặng quà 30 cá nhân là cán bộ hưu trí, gia đình chính sách, người có uy tín, số tiền 15 triệu đồng; 04 tổ chức gồm 04 chùa Phật giáo Nam tông Khmer, số tiền 14 triệu đồng; 05 người dân tộc Khmer thuộc diện hộ nghèo bị bệnh Covid-19, với số tiền 10 triệu đồng.

    Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh thành lập nhiều đoàn đến thăm 203 gia đình chính sách và cán bộ hưu trí, 26 chùa Phật giáo Nam tông Khmer, kinh phí thực hiện là 455 triệu đồng.

    Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố tổ chức thăm hỏi, tặng 1.320 phần quà với kinh phí 835 triệu đồng cho gia đình chính sách, cán bộ hưu trí, các chùa Phật giáo Nam tông Khmer, người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số, người nghèo có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Ngoài ra, Ủy ban nhân dân huyện Cầu Kè đã vận động mạnh thường quân hỗ trợ 1.492 phần quà cho gia đình chính sách, gia đình khó khăn, hộ nghèo, hộ cận nghèo, người già neo đơn trị giá 271 triệu đồng.

Ông Nguyễn Minh Triết, TVTU - Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh thăm, tặng quà Hòa Thượng, Thạch Sok Xane, Chùa Âng, Phường 8, Thành phố Trà Vinh.

    Tại các điểm đến thăm, lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh đã ân cần thăm hỏi, chúc sức khỏe các vị Hòa thượng, thượng tọa, cán bộ hưu trí và các gia đình chính sách là người dân tộc Khmer, đồng thời thông tin về tình hình phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua. Năm 2021, mặc dù gặp nhiều khó khăn bởi dịch bệnh Covid-19 bùng phát mạnh và lan rộng ở nhiều tỉnh, thành trong cả nước nói chung, tỉnh Trà Vinh nói riêng làm cho đời sống của đồng bào dân tộc thiểu số gặp nhiều khó khăn nhưng với sự tập trung chỉ đạo quyết liệt của Thủ tướng Chính phủ,  lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh, các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương và sự chung tay ủng hộ của người dân trong công tác phòng chống dịch, thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, hỗ trợ có hiệu quả đối với công nhân, người lao động, người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 ổn định cuộc sống góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

    Trong thời gian tới, lãnh đạo Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh, mong muốn các vị Hòa thượng, chức sắc tôn giáo, cán bộ hưu trí và các gia đình chính sách tiếp tục vận động các vị chư tăng, đồng bào Khmer trong tỉnh tiếp tục phát huy tinh thần truyền thống yêu nước, truyền thống đoàn kết dân tộc, đoàn kết lương giáo, chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tích cực giữ gìn an ninh chính trị, đảm bảo trật tự, an toàn xã hội, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; nêu cao ý chí tự lực, tự cường hăng hái thi đua lao động sản xuất và tiếp tục thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo Chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh và khuyến cáo của Bộ Y tế, góp phần thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2021./.

Tin, ảnh: Ngọc Tấn-PTTPL

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 7
  • Hôm nay: 1460
  • Trong tuần: 10 337
  • Tất cả: 1171616
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ BAN DÂN TỘC TỈNH TRÀ VINH
- Đơn vị quản lý: Ban Dân tộc tỉnh Trà Vinh
- Địa chỉ: Số 10, đường 19 tháng 5, K2, P1, TPTV, tỉnh Trà Vinh
- Email:bdt@travinh.gov.vn - Điện thoại: 0294.3852478. Fax: 0294.3851924
- Ghi rõ nguồn "Trang thông tin điện tử Ban Dân tộc tỉnh Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT