Lãnh đạo Ủy ban nhân dân tỉnh làm việc, nắm tiến độ thực hiện nhiệm vụ công tác dân tộc 06 tháng đầu năm 2021 tại Ban Dân tộc tỉnh Trà Vinh

Thực hiện chương trình công tác của lãnh đạo Ủy ban nhân dân tỉnh, lúc 14 giờ ngày 08/6/2021, ông Lê Thanh Bình, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh và phòng chuyên môn, đến Ban Dân tộc tỉnh làm việc, nắm tiến độ thực hiện nhiệm vụ công tác dân tộc 06 tháng đầu năm 2021 trên địa bàn tỉnh. Tiếp đoàn có Ban lãnh đạo cơ quan; Trưởng các phòng thuộc Ban.

Quang cảnh buổi làm việc tại Ban Dân tộc tỉnh Trà Vinh.

Thay mặt cơ quan, ông Kiên Ninh, Trưởng Ban Dân tộc tỉnh báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác dân tộc 06 tháng đầu năm 2021, với các nhiệm vụ như: việc rà soát phân định 03 khu vực vùng dân tộc thiểu số theo Quyết định số 33/2020/QĐ-TTg ngày 12/11/2020 của Thủ tướng Chính phủ; việc rà soát đối tượng hưởng lợi chính sách đặc thù theo Quyết định số 39/2020/QĐ-TTg ngày 21/12/2020 của Thủ tướng Chính phủ; rà soát địa bàn, đối tượng thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng dân tộc thiểu số giai đoạn 2021-2030 theo tinh thần Nghị quyết số 88/2019/QH14 của Quốc hội nước Cộng hòa Xã hội Chủ Nghĩa Việt Nam; chính sách đối với người có uy tín trong vùng đồng bào các dân tộc thiểu số, theo Quyết định số 12/20218/QĐ-TTg ngày 06/3/2018 của Thủ tướng Chính phủ; chính sách cấp phát báo, tạp chí cho vùng dân tộc thiểu số, vùng đặc biệt khó khăn theo Quyết định số 45/QĐ-TTg ngày 09/01/2019 của Thủ tướng Chính phủ; thực hiện đầu tư cơ sở hạ tầng cho các xã đặc biệt khó khăn bằng ngun vốn viện trợ không hoàn lại của Chính phủ Ailen; Dự án đầu tư xây dựng công trình cơ sở hỏa táng cho đồng bào dân tộc Khmer huyện Tiểu Cần; công tác tuyên truyền các chính sách pháp luật trong đồng bào dân tộc thiểu số, cho các vị chư tăng và Ban quản trị các chùa Phật giáo Nam tông Khmer, tuyên truyền về bình đẳng giới, về giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống… đạt kế hoạch đề ra. Riêng về công tác tuyên truyền, công tác chuẩn bị đã hoàn thành, khi dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát sẽ tổ chức thực hiện theo kế hoạch.

Đối với các chính sách có liên quan do các sở, ngành phụ trách như: chính sách cử tuyển (Sở Giáo dục và Đào tạo triển khai); chính sách bảo hiểm y tế cho người dân tộc thiểu số ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn (Sở Lao động, Thương binh và Xã hội), Ban sẽ thực hiện tốt công tác phối hợp và tham mưu cho lãnh đạo Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo thực hiện.

Về thực hiện các nhiệm vụ do Tỉnh ủy, UBND tỉnh giao, như: Tham mưu tổ chức họp mặt, thăm tặng quà nhân dịp Tết cổ truyền Chôl Chnam Thmây và Lễ Sêne Đôlta của đồng bào Khmer; hỗ trợ, giúp Hội Đoàn kết Sư sãi yêu nước tỉnh và Hội Tương tế người Hoa thành phố Trà Vinh... Ban phối hợp với các ngành có liên quan tham mưu Tỉnh ủy, UBND tỉnh chỉ đạo, giúp các Hội hoạt động đúng tôn chỉ, mục đích và điều lệ Hội; tiếp công dân và xử lý đơn, thư khiếu nại, tố cáo của công dân theo quy định của pháp luật.

Về những khó khăn, hạn chế liên quan đến tình hình dịch bệnh Covid-19; về số lượng biên chế của phòng dân tộc các huyện, thành phố và công tác phối hợp của một số sở, ngành trong xây dựng kế hoạch thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số giai đoạn 2021-2030 thiếu nhịp nhàng... đã ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện các nhiệm vụ được giao của ngành.

Các đại biểu dự họp phát biểu bổ sung những kết quả đạt được và làm rõ những hạn chế, khó khăn giúp Ban Dân tộc tỉnh triển khai thực hiện tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ công tác trong thời gian tới.

Ông Lê Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao kết quả đạt được của Ban Dân tộc tỉnh trong những tháng đầu năm 2021 như: công tác chuẩn bị, xây dựng kế hoạch, xin ý kiến và triển khai thực hiện từng nội dung, nhiệm vụ cụ thể như đã nêu trong báo cáo. Đối với các khó khăn, hạn chế do khách quan, đề nghị Ban nghiên cứu vận dụng vào từng trường hợp cụ thể. Về số lượng biên chế của phòng Dân tộc, UBND tỉnh ghi nhận và quan tâm hơn nữa trong thời gian tới. Về thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, Ban Dân tộc tỉnh cũng còn một vài khâu chưa sát với tình hình thực tế của địa phương, nhất là khâu xây dựng kế hoạch. Đnghị Ban Dân tộc tiếp tục phối hợp với các đơn vị có liên quan khắc phục sớm; Giao Văn phòng UBND tỉnh theo dõi, nắm tiến độ thực hiện những nội dung công việc như báo cáo, đồng thời xin ý kiến xử lý các vấn đề mới phát sinh (nếu có) để giúp Ban Dân tộc sớm thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao trong những tháng còn lại của năm 2021.

Ông Kiên Ninh, Trưởng Ban Dân tộc tỉnh, tiếp thu ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo UBND tỉnh, các đại biểu dự họp. Thời gian tới, Ban Dân tộc tỉnh sẽ chủ động phối hợp với các sở, ngành có liên quan, UBND các huyện, thị xã, thành phố tham mưu Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo thực hiện tốt những nhiệm vụ được giao trên địa bàn./.

Tin, ảnh: Cảnh Tuân - Ban Dân tộc. 

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 20
  • Trong tuần: 664
  • Tất cả: 1182354
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ BAN DÂN TỘC TỈNH TRÀ VINH
- Đơn vị quản lý: Ban Dân tộc tỉnh Trà Vinh
- Địa chỉ: Số 10, đường 19 tháng 5, K2, P1, TPTV, tỉnh Trà Vinh
- Email:bdt@travinh.gov.vn - Điện thoại: 0294.3852478. Fax: 0294.3851924
- Ghi rõ nguồn "Trang thông tin điện tử Ban Dân tộc tỉnh Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT