Ban Thường vụ Tỉnh ủy sơ kết tháng 11
Lượt xem: 3311
Sáng ngày 01/12, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Trà Vinh tổ chức hội nghị trực tuyến sơ kết tình hình thực hiện nghị quyết tháng 11 và triển khai chương trình công tác tháng 12 năm 2021. Đồng chí Ngô Chí Cường - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy và các đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.

Quang cảnh hội nghị

Trong tháng, các cấp, các ngành tập trung dồn sức thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ của năm 2021 và đạt được nhiều kết quả khá khả quan. Tình hình kinh tế của tỉnh dần hồi phục, thực hiện đồng bộ những giải pháp để phục hồi nhanh, hiệu quả các hoạt động kinh tế với phương châm “an toàn mới sản xuất, sản xuất phải an toàn” trong điều kiện dịch Covid-19 gia tăng và diễn biến phức tạp, khó lường. Tình hình sản xuất công nghiệp tiếp tục khởi sắc và có nhiều triển vọng, so tháng trước có chỉ số sản xuất công nghiệp ước tăng hơn 12%; giá trị sản xuất toàn ngành nông nghiệp ước đạt hơn 28.000 tỷ đồng. Tỉnh chủ động làm việc với các nhà đầu tư khởi động lại các dự án và tích cực hỗ trợ các nhà đầu tư triển khai dự án, công trình, tập trung hỗ trợ doanh nghiệp khôi phục sản xuất, kinh doanh. Tiến độ tiêm vắc xin phòng Covid-19 bảo đảm theo số lượng được phân bổ.

Tuy nhiên, theo các đại biểu, trong tháng tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh có chiều hướng tăng, số người mắc trong cộng đồng chiếm tỷ lệ cao, gây áp lực công việc lớn cho ngành y tế và công tác tạo việc làm mới, xuất khẩu lao động còn gặp nhiều khó khăn.

Nhấn mạnh những nhiệm vụ cần tập trung, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hẳn đề nghị các cấp, ngành tiếp tục làm tốt công tác phòng chống dịch Covid-19, quan tâm giải quyết các chế độ cho đội ngũ y tế; không để rơi vào thế bị động trước những thiệt hại do triều cường gây ra, quan tâm đến công tác giải ngân vốn đầu tư xây dựng cơ bản và tiếp tục quan tâm về xây dựng nông thôn mới.

Về công tác xây dựng Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy Lâm Minh Đằng đề nghị các cấp ủy Đảng cần triển khai theo đúng kế hoạch, không chạy theo thành tích và chú trọng đến công tác cán bộ; chuẩn bị các hoạt động chăm lo tết Nguyên đán cho Nhân dân và tập trung tuyên truyền về thành tựu 30 năm tái lập tỉnh Trà Vinh.

Định hướng những vấn đề trọng tâm cần tập trung, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Kim Ngọc Thái đề nghị quan tâm hơn đến lĩnh vực nông nghiệp, trong đó chủ động các hệ thống thủy lợi nội đồng, tình hình sản xuất lúa của bà con đang gặp khó về giá và về vấn đề giải quyết việc làm cho người lao động trước tác động của dịch Covid-19.

Kết luận hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Ngô Chí Cường đánh giá cao kết quả đạt được trong thực hiện nghị quyết Tỉnh ủy của cấp ủy các cấp trong tỉnh, kinh tế xã hội tiếp tục có bước phát triển, quan tâm thực hiện hiệu quả vấn đề giải quyết các chính sách, các giải pháp trên lĩnh vực nông nghiệp, công nghiệp và tỉnh vẫn kiểm soát được tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến khó lường hiện nay. Song song đó có nhiều việc làm mới được quan tâm giải quyết để góp phần chăm lo tốt đời sống, tạo việc làm cho Nhân dân trong tỉnh. Bên cạnh, Bí thư Tỉnh ủy Ngô Chí Cường cũng chỉ ra nhiều mặt hạn chế trong quá trình phát triển kinh tế xã hội và đề nghị từng cấp ủy, lãnh đạo các ngành, địa phương quan tâm khắc phục, chủ động đề ra các giải pháp đột phá để thực hiện.

Chỉ đạo các mặt công tác trọng tâm cần tập trung, Bí thư Tỉnh ủy Ngô Chí Cường đề nghị cần quyết liệt hơn nữa trong công tác phòng chống dịch Covid-19 và tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ cuối năm cũng như trong việc xây dựng nghị quyết năm 2022 để lãnh đạo thực hiện đạt kết quả cao trong điều kiện dịch bệnh. Các sở, ngành địa phương tập trung rà soát đánh giá các nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội và tập trung cho sản xuất nông nghiệp, về xây dựng huyện nông thôn mới ở Châu Thành. Quan tâm chỉ đạo phát triển doanh nghiệp, hỗ trợ doanh nghiệp và quan tâm tạo mọi điều kiện để giúp đỡ doanh nghiệp khôi phục sản xuất. Đồng thời quan tâm và tạo mọi điều kiện để giải quyết việc làm mới cho người lao động, nhất là trong công tác xuất khẩu lao động./.

Xuân Kha

Tin khác