Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Kim Ngọc Thái kiểm tra tình hình thực hiện Nghị quyết và công tác phòng chống Covid-19 tại huyện Duyên Hải
Lượt xem: 3557
Chiều ngày 27/10, ông Kim Ngọc Thái - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, ông Nguyễn Văn Triết - Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Trà Vinh cùng lãnh đạo Sở Y tế đã có buổi làm việc với Huyện ủy, UBND huyện Duyên Hải về kết quả thực hiện Nghị quyết năm 2021 và công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Phó Bí Thư thường trực tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc với  huyện Duyên Hải

Tại buổi làm việc với Huyện ủy Duyên Hải, ông Kim Ngọc Thái - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã đánh giá cao những với quyết tâm nỗ lực của cả hệ thống chính trị, kết quả công tác xây dựng Đảng, công tác phát triển kinh tế - xã hội và công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 của huyện Duyên Hải đã đạt được những kết quả đáng khích lệ. Theo đó, trong 10 tháng của năm 2021, huyện Duyên Hải đã thực hiện được 17/20 chỉ tiêu Nghị quyết, nổi bật trong đó là chỉ tiêu công tác phát triển đảng viên đạt trên 103,% so với nghị quyết. Tuy nhiên vẫn còn 03 chỉ tiêu gồm giảm nghèo, xuất khẩu lao động, phát triển doanh nghiệp chưa đạt được mục tiêu đề ra.

Về công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, tính từ ngày 01/1 đến ngày 27/10, huyện Duyên Hải đã ghi nhận 401 trường hợp dương tính SARS-CoV-2, huyện Duyên Hải cũng đã thành lập 22 khu cách ly y tế tập trung và hiện nay còn 12 khu cách ly y tế tập trung đang hoạt động. Song song đó từ ngày 01/10, huyện Duyên Hải cũng tiếp nhận 2.288 người từ ngoài tỉnh vào địa bàn và đã có 1.930 người đã hoàn thành cách ly trở về địa phương. Hiện nay còn 358 người đang cách ly tại các cơ sở cách ly tập trung của địa phương. Qua đó phát hiện ghi nhận 272 trường hợp dương tính SARS-CoV-2, trong đó 123 trường hợp trong cộng đồng…

Toàn cảnh buổi làm việc của đoàn công tác tỉnh ủy tại huyện Duyên Hải

 

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Trà Vinh quyết định thành lập 18 vùng cách ly y tế, giãn cách xã hội trên địa bàn huyện, thành lập 02 chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 tại xã Long Vĩnh để kiểm tra người, phương tiện ra vào địa bàn. Huyện Duyên Hải cũng đã chỉ đạo, tạm thời dừng hoạt động mua bán ở 02 chợ Long Vĩnh và thị trấn Long Thành. Cùng với đó, qua 18 đợt tiêm vắc-xin phòng dịch bệnh Covid -19, huyện Duyên Hải đã tiêm được 46.276 liều, trong đó mũi 1 được 37.151 liều, mũi 2 được 9.125 liều. Đồng thời đã thực hiện chi hỗ trợ cho các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 theo Nghị định 68 của Chính phủ được gần 24 tỷ 500 triệu đồng.

 Trong thời gian tới, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Kim Ngọc Thái chỉ đạo Huyện ủy và Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 huyện Duyên Hải cần khẩn trương, tập trung và tăng cường đội ngũ y tế để đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc-xin toàn dân khi được phân bổ; tuyên truyền đến người dân với mục tiêu “vắc-xin tốt nhất là vắc-xin được tiêm sớm nhất”; tăng cường thực hiện việc quét mã QR diện rộng. Bên cạnh đó, phát huy vai trò tổ Covid cộng đồng; đảm bảo an ninh, trật tự; thực hiện tốt hỗ trợ theo Nghị quyết số 68 của Chính phủ; tổ chức khử khuẩn đối với các điểm trường học được trưng dụng làm khu cách ly, chuẩn bị tốt trường lớp, cơ sở vật chất để đón học sinh trở lại học trực tiếp khi đủ điều kiện. Quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết số 128/NQ-CP của Chính phủ và Công văn số 5540/UBND-KGVX, ngày 22/10/2021 của Chủ tịch UBND tỉnh về thực hiện các biện pháp thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn, sớm đưa địa phương trở lại trạng thái bình thường mới./.

Phương Thảo

 

 

 

 

Tin khác